Ngân hàng Trung Quốc bị ném bom xăng

14/05/2011 00:38 GMT+7

Ít nhất 39 người bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng, trong một vụ đánh bom ngân hàng tại tỉnh Cam Túc, Trung Quốc hôm qua, theo Tân Hoa xã. Vụ nổ xảy ra tại Hợp tác xã tín dụng nông thôn ở huyện Thiên Chúc khi các nhân viên đang họp.

Một nhân chứng kể lại thủ phạm ném bom xăng tự chế, sau đó tẩu thoát. Về số nạn nhân thì AFP lại dẫn thông cáo từ chính quyền Thiên Chúc cho hay hơn 40 người bị thương, trong đó có 19 người bị thương nặng. Thủ phạm được xác định là Dương Hiển Dân, một nhân viên cũ của ngân hàng. Chính quyền địa phương cho rằng Dương muốn trả thù sau khi bị sa thải vào năm 2004. Giới hữu trách đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 
Nạn nhân trong vụ nổ được đưa đến bệnh viện - Ảnh: China Daily 

Trong một diễn biến khác, cảnh sát Bắc Kinh thông báo ý định mua máy bay không người lái nhằm xử lý các tình huống khẩn cấp tốt hơn, theo Tân Hoa xã. Các máy bay này sẽ được dùng để giám sát tình hình an ninh và hỗ trợ công tác cứu hộ. Giới chức cho biết họ sẽ xem các mẫu máy bay không người lái được trưng bày tại một triển lãm quốc tế về trang thiết bị chống khủng bố, dự kiến diễn ra tại Bắc Kinh từ 19 - 21.5.

Văn Khoa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.