Nga tung bằng chứng Ukraine bắn MH17

26/12/2014 07:01 GMT+7

(TNO) Giới điều tra Nga tuyên bố có bằng chứng mới cho thấy chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines có thể đã bị máy bay chiến đấu Ukraine bắn rơi ngày 17.7.

(TNO) Giới điều tra Nga tuyên bố có bằng chứng mới cho thấy chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines có thể đã bị máy bay chiến đấu Ukraine bắn rơi ngày 17.7.
Thu gom mảnh vỡ máy bay tại Donetsk, miền đông UkraineThu gom mảnh vỡ máy bay tại Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên Vladimir Markin của Ủy ban Điều tra Nga cho hay một quân nhân Ukraine từng làm việc tại sân bay ở thành phố Dnipropetrovsk khai rằng đã nhìn thấy chiến đấu cơ Su-25 do đại úy mang họ Voloshyn thuộc Không lực Ukraine cầm lái cất cánh ngày 17.7, chở theo tên lửa không đối không R-60 nhưng khi máy bay trở về thì không còn tên lửa.
Ủy ban Điều tra Nga nhấn mạnh lời khai trên là bằng chứng quan trọng cho thấy quân đội Ukraine dính líu đến vụ máy bay rơi, theo AFP. Chính quyền Kiev lập tức bác bỏ lời khai trên và cho rằng đây là sự bịa đặt.
Chuyến bay MH17 từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) bị bắn rơi ở khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng. Sau đó, Ukraine, phương Tây và Nga liên tục cáo buộc lẫn nhau phải chịu trách nhiệm về vụ việc
Trong diễn biến khác, một người lạ mặt ném lựu đạn choáng vào nhóm nghị sĩ Ukraine đang đứng bên ngoài một khách sạn ở thủ đô Kiev, theo Itar-Tass ngày 25.12. Sau đó, kẻ tấn công tiếp tục ném quả lựu đạn khác vào lực lượng cảnh sát truy đuổi y, khiến một người bị thương. Chính phủ Ukraine chưa tiết lộ thêm thông tin về vụ việc bao gồm tình hình nhóm nghị sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.