Nga tự tin về xuất khẩu vũ khí

13/08/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport ngày 13.8 tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu vũ khí trị giá nhiều tỉ USD của Nga.

(TNO) Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport ngày 13.8 tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu vũ khí trị giá nhiều tỉ USD của Nga.

 
Xe tăng Nga trong một cuộc duyệt binh ở Quảng trường Đỏ - Ảnh: AFP

“Các biện pháp trừng phạt đã không làm thay đổi các thị trường của chúng tôi”, hãng tin Nga Interfax dẫn lời một phát ngôn viên của Rosoboronexport cho biết tại một cuộc triển lãm vũ khí được tổ chức ở Moscow.

Phó giám đốc của Rosoboronexport, ông Igor Sevastyanov nói việc bán các loại vũ khí sử dụng trên bộ, vốn chiếm khoảng 10 - 12% tổng khối lượng xuất khẩu, có thể gia tăng.

“Các cuộc xung đột địa phương không phải lúc nào cũng cần máy bay, tàu ngầm, các hệ thống đối không. Xe tăng, pháo, súng máy và súng trường tấn công là những thứ cần đến”, ông nói với Interfax tại cuộc triển lãm OboronExpo-2014.

Rosoboronexport dự kiến sẽ bán khoảng 13 tỉ USD vũ khí và thiết bị quân sự trong năm nay, một con số tương đương với năm ngoái.

EU và Mỹ đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt lên Nga liên quan đến việc Moscow sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine và hậu thuẫn cho các tay súng ly khai ở miền đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của EU bao gồm lệnh cấm mua bán vũ khí mới với Nga.

Trùng Quang

>> Ukraine sẽ chấp nhận ‘có điều kiện’ hàng cứu trợ từ Nga
>> Nga chuyển hàng nhân đạo đến Ukraine
>> Ukraine: Phe ly khai tuyên bố 'phản công tổng lực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.