Nga tính phương án đưa thêm tàu chiến đến Syria

05/10/2015 17:22 GMT+7

(TNO) Nga có thể sẽ đưa thêm tàu chiến thuộc hạm đội Biển Đen đến Syria để hỗ trợ cho chiến dịch không kích nhắm vào lực lượng khủng bố IS, Sputnik cho hay hôm nay 5.10.

(TNO) Nga có thể sẽ đưa thêm tàu chiến thuộc hạm đội Biển Đen đến Syria để hỗ trợ cho chiến dịch không kích nhắm vào lực lượng khủng bố IS, Sputnik cho hay hôm nay 5.10.

Tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga - Ảnh minh họa: AFPTàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga - Ảnh minh họa: AFP
Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia, tức Quốc hội Nga, ông Vladimir Komoyedov được Sputnik dẫn phát biểu cho hay đây là phương án mà Moscow có thể tính đến nhằm mục đích vận chuyển khí tài, kể cả vũ khí hạng nặng phục vụ chiến dịch không kích của Nga nhằm tiêu diệt lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS).
Ngoài việc vận chuyển vũ khí, tàu chiến Nga còn làm nhiệm vụ phong tỏa dọc bờ biển Syria. Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định sự hiện diện của Nga ở đất nước này là theo yêu cầu của Syria.
“Việc huy động hạm đội Biển Đen với quy mô lớn đến Syria, tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra, nhưng nếu để thực hiện mục tiêu phong tỏa bờ biển nước này, tôi nghĩ sẽ khả thi. Dù vậy, việc vận chuyển pháo binh không bị loại trừ”, ông Komoyedov được Sputnik trích phát biểu.
“Hạm đội tàu chiến đã sẵn sàng cho nhiệm vụ này nhưng chưa có điểm mục tiêu nào cụ thể trong hiện tại. Lực lượng khủng bố ở sâu bên trong đất liền, nơi mà pháo binh khó có thể với đến được”, ông Komoyedov, cựu tư lệnh hạm đội Biển Đen nói tiếp.
Theo ông Komoyedov, việc huy động tàu chiến nếu có sẽ phụ thuộc vào quy mô và mức độ căng thẳng của cuộc không kích mà Moscow đang triển khai ở Syria. Ông thừa nhận đội tàu nhỏ của Nga ở Địa Trung Hải đủ để thực hiện nhiệm vụ này ở vùng biển của Syria nếu Moscow thấy cần thiết huy động để cung cấp vũ khí, thiết bị quân sự cho lực lượng Nga thực hiên chiến dịch xóa sổ IS.
Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS từ 30.9. Bộ Quốc phòng nước này cho biết qua nhiều ngày tấn công liên tục, máy bay Nga đã đánh trúng và phá hủy tổng hành dinh của IS ở Syria, nhà máy chế tạo chất nổ, trung tâm huấn luyện và nhiều mục tiêu quan trọng khác của IS, theo RT. Moscow cho biết đây là những mục tiêu tấn công dựa trên thông tin tình báo của Nga và Syria.
Mỹ và đồng minh chưa đưa ra bình luận về những mục tiêu mà Moscow nói đã phá hủy này dù trước đó chỉ trích cuộc không kích của Nga chỉ nhắm vào lực lượng nổi dậy chống chính phủ của ông Assad được Nga ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.