Nga thử nghiệm tên lửa đất đối không bị thất bại

23/04/2015 09:11 GMT+7

(TNO) Một tên lửa đất đối không đã rơi ngay sau khi được phóng từ bãi thử ở miền bắc nước Nga ngày 22.4 trong một cuộc thử nghiệm của quân đội Nga, theo AFP.

(TNO) Một tên lửa đất đối không đã rơi ngay sau khi được phóng từ miền bắc nước Nga ngày 22.4 trong một cuộc thử nghiệm của quân đội Nga, theo AFP.

Hệ thống tên lửa đất đối không Antey-2500 - Ảnh chụp màn hình của đài Russia Today (Nga) trên Youtube
Một quan chức Nga giấu tên xác nhận thông tin vụ việc với AFP, và hãng sản xuất vũ khí Nga Almaz-Antey (thuộc sở hữu nhà nước) cho biết tên lửa đất đối không Antey-2500 đã rơi xuống mặt đất.
Cuộc thử nghiệm này được tiến hành nhằm đánh giá “độ linh hoạt” của hệ thống tên lửa đất đối không Antey-2500, truyền thông Nga dẫn lời một người phát ngôn của Almaz-Antey cho hay.
Người phát ngôn này cho biết thêm tên lửa “bay lệch hành trình và tự hủy” sau khi được phóng chỉ 8 giây, các mảnh vỡ tên lửa nằm trong khu vực an ninh của bãi phóng Plesetsk, vùng Arkhangelsk (Nga).
Một quan chức vùng Arkhangelsk cho AFP biết có một tên lửa quân sự đã rơi nhưng không gây thiệt hại hay thương vong. Còn cơ quan không gian và Bộ Quốc phòng Nga từ chối bình luận về vụ việc này.
Hệ thống tên lửa Antey-2500 là phiên bản nâng cấp hệ thống phòng không S-300 của Nga. Mới đây Nga tuyên bố sẽ cung cấp các tên lửa S-300 cho Iran.
Ngành công nghiệp tên lửa của Nga trong những năm gần đây được cho là thụt lùi, nhưng những vụ thử nghiệm tên lửa bị thất bại hiếm khi xảy ra, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.