Nga sẽ gửi tên lửa tối tân đến sát biên giới Ba Lan

18/03/2015 22:37 GMT+7

(TNO) Nga đang có kế hoạch gửi tên lửa tối tân đến sát biên giới Ba Lan và điều động máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân đến Crimea để tập trận, AP đưa tin.

(TNO) Nga đang có kế hoạch gửi tên lửa tối tân đến sát biên giới Ba Lan và điều động máy bay ném bom có khả năng mang vũ khí hạt nhân đến Crimea để tập trận, AP đưa tin.

Tên lửa tấm xa Iskander của Nga - Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuộc tập trận diễn ra trong tuần này sẽ trải dài từ Bắc Cực đến Thái Bình Dương, với sự tham gia của hàng chục ngàn binh sĩ.

Tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Iskander sẽ được gửi tới vùng Kaliningrad, tiếp giáp 2 nước thành viên NATO là Ba Lan và Lithuania, để phục vụ cho đợt tập trận, AP dẫn lời một quan chức quốc phòng giấu tên của Nga tiết lộ.

Quan chức này còn nói thêm rằng Nga sẽ triển khai máy bay ném bom có khả năng mang bom hạt nhân TU-22M3 đến bán đảo Crimea.

Trong thông báo công bố hôm 17.3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Baltic, Quân khu Miền Nam và Lực lượng Không quân đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao độ nhất.

AP nhận định động thái gửi tên lửa Iskander đến Kaliningrad cho thấy Moscow đã sẵn sàng đáp trả với hành động triển khai quân đội sát biên giới Nga mới đây của NATO.

Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 500 km với độ chính xác rất cao. Từ Kaliningrad, tên lửa này đủ sức bay đến một số quốc gia thành viên NATO, theo AP.

Phản ứng trước thông tin nói trên, Thủ tướng Ba Lan Ewa Kopacz diễn giải đây là âm mưu gây sức ép lên EU của Nga trong bối cảnh EU đang cân nhắc ban hành thêm lệnh cấm vận đối với Moscow.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.