Nga phá âm mưu khủng bố ngày 9.5

08/05/2011 15:46 GMT+7

(TNO) Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Bộ Nội vụ Nga tuyên bố họ đã phá được âm mưu thực hiện một loạt vụ tấn công khủng bố của các phần tử tôn giáo cực đoan ở miền nam nước này vào ngày 9.5.

Hãng tin Nga RIA Novosti hôm 8.5 dẫn tuyên bố chung 2 cơ quan trên cho biết, các văn phòng của họ ở khu vực Astrakhan (miền nam nước Nga) “đã chặn đứng hoạt động của các phần tử cực đoan lên kế hoạch thực hiện các vụ khủng bố và phá hoại vào dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9.5) cũng như các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát địa phương”.

Trong khuôn khổ chiến dịch truy quét khủng bố, lực lượng của 2 cơ quan trên hôm 7.5 đã bắt giữ một số thành viên của một nhóm cực đoan âm mưu thực hiện các vụ tấn công nói trên và thu giữa một số lượng lớn vũ khí, chất nổ cùng nhiều trang thiết bị khác.

Một thành viên của nhóm này đã bị tiêu diệt khi đụng độ với lực lượng an ninh Nga, theo hãng tin Interfax.

m mưu tấn công khủng bố ở Astrakhan bị ngăn chặn chỉ một tháng sau khi Moscow kỷ niệm năm đầu tiên của vụ đánh bom kép nhằm vào hệ thống tàu điện ngầm của thành phố này (ngày 29.3.2010) và hơn 3 tháng sau vụ đánh bom sân bay quốc tế Domodedovo (24.1.2011) khiến 77 người chết và hàng trăm người khác bị thương, buộc cảnh sát Nga siết chặt kiểm soát tại các đầu mối giao thông vận tải công cộng trên khắp thành phố.

Cả 2 vụ việc đều được quy trách nhiệm cho các tay súng vùng Bắc Caucasus, nơi lực lượng an ninh Nga đang tiến hành các hoạt động đẩy lùi phong trào ly khai trong nhiều năm qua.

Hôm 5.5, lực lượng an ninh Nga cũng thông báo đã tiêu diệt Doger Sevdet, một tay súng al-Qaeda người Thổ Nhĩ Kỳ ở Chechnya từng tham gia hoạch định nhiều vụ tấn công khủng bố ở Nga.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.