Nga ném bom phá hủy nhà máy sản xuất chất nổ của IS

03/10/2015 11:28 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 2.10, máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích 12 đợt, tấn công 6 vị trí và phá hủy một nhà máy chế tạo mìn và chất nổ cùng nhiều xe bọc thép của tổ chức khủng bố IS ở Maarrat al Numaan, tỉnh Idlib, Syria.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 2.10, máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích 12 đợt, tấn công 6 vị trí và phá hủy một nhà máy chế tạo mìn và chất nổ cùng nhiều xe bọc thép của tổ chức khủng bố IS ở Maarrat al Numaan, tỉnh Idlib, Syria.

Một vị trí của IS bị máy bay Nga không kích gần tỉnh Idlib, Syria ngày 2.10 - Ảnh: ReutersMột vị trí của IS bị máy bay Nga không kích gần tỉnh Idlib, Syria ngày 2.10 - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết nhà máy kể trên có quy mô lớn, chuyên sản xuất chất nổ nhưng ngụy trang bên ngoài là một nhà máy sản xuất vỏ bình gas.
Tướng Konashenkov cũng nói thêm, trong ngày hôm qua 2.10, các máy bay Su-24M, Su-25 và Su-34 của Nga đã xuất kích 14 lần từ căn cứ không quân Hmaymeen, không kích vào 6 mục tiêu của IS, bao gồm một đồn chỉ huy gần làng Khan-Shaykhun (tỉnh Idlib). Các hầm ngầm và kho vũ khí của đồn chỉ huy này cũng bị phá hủy.
Tại khu vực Al Latamna (thuộc tỉnh Hama), máy bay Su-25 không kích vào một trung tâm chỉ huy khác của IS đặt ngầm dưới đất, phá hủy trung tâm này cùng cơ sở ở phía trên, phát ngôn viên Konashenkov tuyên bố.
Những tòa nhà sụp đổ ở Hama sau đợt không kích của Nga hôm 2.10  - Ảnh: Reuters
Hãng tin Sputnik đưa tin, Nga đã dùng loại bom có độ chính xác cao trong đợt tấn công hôm 2.10, và tất cả các đợt không kích của Nga tại Syria, bắt đầu từ hôm thứ tư 30.9 vừa qua, đều kết hợp với hệ thống do thám hiện đại, mục tiêu được xác minh cẩn thận từ các thông tin do quân đội Syria cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.