Nga lạc quan về chương trình đàm phán hạt nhân Iran

22/01/2015 13:53 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng có cơ sở để hy vọng vào kết quả đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng có cơ sở để hy vọng vào kết quả đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran, theo Sputnik News.

Đại diện các bên tham gia đàm phán hạt nhân Iran - Ảnh: Reuters
 
 
 
 
 
 
 
 
Phát biểu tại cuộc họp báo thường niên tại Moscow (Nga) ngày 21.1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: “Những nỗ lực của Nga trong khuôn khổ cuộc đàm phán của nhóm P5+1 đã đóng góp vào tiến trình giải quyết tình hình xung quanh chương trình hạt nhân Iran. Công việc vẫn tiếp tục bất chấp những khác biệt còn tồn tại nhưng có nhiều lý do để hy vọng về kết quả đàm phán”.
Ông Lavrov khẳng định có những tiến triển trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Tehran, và có cơ sở để tin rằng có thể đạt được một thỏa thuận theo thời hạn vào cuối tháng 6.2015, theo The Moscow Times.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Lavrov đã đề cập đến vấn đề Nga chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Iran. Ông cho biết vấn đề này sẽ được xem xét trong khuôn khổ quan hệ song phương Nga - Iran.
Liên quan đến vấn đề đàm phán hạt nhân Iran, hôm 18.1, tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), đại diện của Iran và nhóm P5+1 (Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức) đã bắt đầu vòng đàm phán mới ở cấp thứ trưởng ngoại giao. Tại cuộc đàm phán, các bên đã nhất trí cố gắng tiến tới thỏa thuận toàn diện trước ngày 30.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.