Nga không kích hơn 380 mục tiêu của IS ở Syria

16/10/2015 22:46 GMT+7

(TNO) Nga đã ném bom trên 380 mục tiêu của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) kể từ khi tiến hành chiến dịch không kích ở Syria vào ngày 30.9, một quan chức cấp cao Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết vào ngày 16.10.

(TNO) Nga đã ném bom trên 380 mục tiêu của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) kể từ khi tiến hành chiến dịch không kích ở Syria vào ngày 30.9, một quan chức cấp cao Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết vào ngày 16.10.

Bộ Quốc phòng Nga công bố bức ảnh không kích ở Syria - Ảnh: AFPBộ Quốc phòng Nga công bố bức ảnh không kích ở Syria - Ảnh: AFP
“Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, chúng tôi tiến hành trên 600 đợt không kích và ném bom trên 380 mục tiêu của IS”, thượng tướng Andrei Kartapolov, quan chức cấp cao Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết, theo AFP.
Nga tiến hành chiến dịch không kích kể từ ngày 30.9 nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad tiêu diệt IS và “các phần tử khủng bố”.
Tuy nhiên, Mỹ và liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu cáo buộc Nga không kích nhắm vào phe nổi dậy muốn lật đổ chính quyền ông Assad. Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.
Ông Kartapolov chỉ trích liên minh, cho biết Mỹ đã không phản hồi lời mời của Nga về việc hợp tác chống IS, đồng thời cho hay chiến dịch không kích của liên minh kéo dài cả năm qua không gặt hái kết quả nào.
Ông Kartapolov cũng cáo buộc liên minh ném bom nhắm vào những cơ sở then chốt phục vụ cho những chiến dịch quân sự của quân đội Syria. “Những đợt ném bom của liên minh gây cản trở lực lượng chính quyền Tổng thống Assad hơn là đẩy lùi IS", ông Kartapolov cho hay.
Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh khối CIS ở Kazakhstan ngày 16.10, Tổng thống Nga Vladimir Putin ca ngợi chiến dịch không kích trong hai tuần qua, cho biết đợt không kich đã “phá hủy hàng chục cơ sở chỉ huy, kho đạn dược, tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố”.
Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo ngày 16.10 cho hay những đợt không kích mới đây của Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho quân đội Syria tiến công, phá hủy hai cơ sở chỉ huy của IS ở tỉnh Aleppo và tại một số khu vực khác ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.