Nga dùng tên lửa 'khủng' không kích tại Syria

04/10/2015 19:40 GMT+7

(TNO) Không quân Nga đang sử dụng tên lửa không đối đất Kh-29L có đầu đạn nặng 320kg và trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser tại Syria, Reuters dẫn tin từ hãng tin RIA cho biết.

(TNO) Không quân Nga đang sử dụng tên lửa không đối đất Kh-29L có đầu đạn nặng 320kg và trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser tại Syria, Reuters dẫn tin từ hãng tin RIA cho biết.

Nga tiếp tục không kích IS ngày thứ 4, cho biết đã đánh bom thêm 10 mục tiêu IS hôm 4.10 - Ảnh: AFPNga tiếp tục không kích IS ngày thứ 4, cho biết đã đánh bom thêm 10 mục tiêu IS hôm 4.10 - Ảnh: AFP

Những tên lửa này được trang bị cho máy bay tiêm kích - ném bom Su-34 và Su-24, theo lời Đại tá Igor Klimov, phát ngôn viên của Lực lượng không quân vũ trụ Nga hôm chủ nhật 4.10.

Kh-29L nặng 650 kg (đầu đạn nặng 320 kg) có khả năng tấn công mục tiêu ở phạm vi khoảng 10 km và được cho có thể đánh chìm một tàu chiến có lượng giãn nước 10.000 tấn. Loại này cũng được xuất khẩu sang nhiều nước.

Nga bắt đầu không kích tại Syria hôm 30.9. Điện Kremlin nói họ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cũng hôm chủ nhật 4.10, Nga cũng cho biết đã tấn công thêm 10 mục tiêu của IS ở Syria, nối dài quá trình oanh tạc bất chấp những ý kiến chỉ trích từ phía Mỹ và nhóm đồng minh, theo AFP.

Washington cáo buộc việc Moscow ủng hộ Tổng thống Syria, Bashar al-Assad đã góp phần không nhỏ dẫn đến xung đột làm chết hơn 240.000 người trong 4 năm qua, cũng như không phân biệt đâu là IS, đâu là lực lượng do phương Tây hậu thuẫn. Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa qua cũng nhận xét rằng việc Nga không kích Syria là “thảm họa”.

Tên lửa không đối đất loại "khủng" Kh29L của Nga - Ảnh: Wikipedia

Reuters dẫn báo cáo từ Đài quan sát nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh cho biết ít nhất 39 dân thường đã thiệt mạng kể từ lúc Nga tiến hành không kích giữa tuần trước. Bên cạnh đó, 14 tay súng, hầu hết được cho phục vụ IS cũng bị giết chết.

Bên cạnh đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan hôm 4.10 cũng nói rằng chiến dịch ném bom của Nga là “không thể chấp nhận” và Nga đã “phạm sai lầm nghiêm trọng”, theo AFP.

Đáp lại, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga nói các đối tác phương Tây của Nga đã không giải thích được thế nào là “đối lập ôn hòa”, khi các nhà quan sát tố cáo Nga ném bom vào 2 ngôi làng Syria làm chết 1 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.