Nga bơm 16,5 tỷ USD để đối phó lệnh trừng phạt

19/12/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Hạ viện Nga vừa thông qua dự luật cho phép chính phủ bơm 16,5 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng nhằm bảo vệ các tổ chức tài chính chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của phương tây.

(TNO) Hạ viện Nga vừa thông qua dự luật cho phép chính phủ bơm 16,5 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng nhằm bảo vệ các tổ chức tài chính chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của phương tây, theo Reuters.

Bảng niêm yết giá ngoại tệ đồng rúp của Nga tại một điểm giao dịch ở trung tâm tủ đô Moscow
Bảng niêm yết giá ngoại tệ đồng rúp của Nga tại một điểm giao dịch ở trung tâm tủ đô Moscow - Ảnh: AFP
Hạ viện Nga vừa thông qua dự luật vào hôm nay 19.12, với số tiền 16,5 USD sẽ được bơm dưới hình thức cho vay mà đối tượng là các ngân hàng bị ảnh hưởng từ biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây.
Lĩnh vực tài chính của Nga hiện gặp rất nhiều khó khăn, trong khi nền kinh tế lại đang đối mặt với nguy cơ suy thoái và hứng chịu nhiều thiệt hại từ các biện pháp trừng phạt, theo Reuters.
Khoảng tiền 16,5 tỷ USD có thể được rót xuống các ngân hàng từ đầu năm 2015, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov.
Các biện pháp trừng phạt làm nhiều ngân hàng Nga không thể huy động vốn từ thị trường quốc tế, khiến ngân hàng gặp khó khăn khi thanh toán các khoản nợ đáo hạn, và buộc họ phải tìm vốn từ những nguồn khác mà chi phí huy động tăng lên rất nhiều.
Dự luật sẽ có hiệu lực sau khi Thượng viện thông qua và được Tổng thống Vladimir Putin phê chuẩn. Những biện pháp tương tự từng được chính phủ Nga thực hiện để hỗ trợ hệ thống ngân hàng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.