Nga bác tin khủng bố bắn hạ máy bay nước này ở Ai Cập

01/11/2015 09:13 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov tối 31.10 bác bỏ thông tin cho rằng IS đã bắn hạ máy bay chở khách của Nga ở bán đảo Sinai (Ai Cập), khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

(TNO) Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov tối 31.10 bác bỏ thông tin cho rằng IS đã bắn hạ máy bay chở khách của Nga ở bán đảo Sinai (Ai Cập), khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay hãng Metrojet - Ảnh: ReutersThủ tướng Ai Cập Sherif Ismail có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay hãng Metrojet - Ảnh: Reuters
“Hiện tại truyền thông đưa tin cho rằng máy bay dân sự Nga bị khủng bố dùng tên lửa phòng không bắn hạ. Thông tin này có thể không chính xác”, ông Sokolov trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax (Nga), theo Reuters.
Máy bay Airbus A321 của hãng không Nga Kogalymavia (tên thương hiệu Metrojet) rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Chiếc Airbus A321 cất cánh từ thành phố Sharm el-Sheikh (Sinai) vào lúc 5 giờ 51 (giờ địa phương) ngày 31.10, biến mất khỏi màn hình 23 phút sau đó và rơi xuống vùng đồi núi hoang vắng ở miền trung Sinai.
“Chúng tôi liên hệ chặt chẽ với các đồng nghiệp và cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập. Hiện tại, chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào để có thể xác nhận nguyên nhân vụ rơi máy bay”, ông Sokolov nói.
Trước đó, một nhánh của IS, đang tiến hành những vụ tấn công đẫm máu ở Sinai, đã đưa ra tuyên bố trên mạng xã hội, nhận trách nhiệm bắn hạ máy máy Airbus A321 để trả đũa Nga không kích IS ở Syria.
“Lính IS ở Sinai đã bắn hạ thành công máy bay Nga ở Sinai”, AFP dẫn lại tuyên bố của nhánh IS ở Sinai.
Một số chuyên gia quân sự quốc tế cho AFP biết các phần tử IS ở Sinai không thể có tên lửa có đủ khả năng bắn hạ chiếc máy bay đang bay ở độ cao gần 30.000 feet (9.144 m). Nhưng các chuyên gia không thể loại trừ khả năng một quả bom đã được cài trên máy bay và phát nổ hoặc máy bay rơi là do sự cố kỹ thuật.
Hộp đen đã được tìm thấy nhanh chóng - Ảnh: RT
Đưa thi thể nạn nhân máy bay Nga từ trực thăng lên xe cứu thương ở sân bay Kabrit tại Suez, phía đông Cairo, Ai Cập chiều 31.10 - Ảnh: Reuters
“Hộp đen đã được tìm thấy ở phần đuôi xác máy bay và đang được các chuyên gia phân tích để tìm hiểu nguyên nhân vụ rơi máy bay”, văn phòng Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail cho hay trong thông cáo tối ngày 31.10. Cũng theo thông cáo này, lực lượng cứu hộ đã thu gom 129 thi thể từ hiện trường vụ rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.