Nepal hoảng loạn vì thêm dư chấn động đất mạnh 6,7 độ Richter

26/04/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Một dư chấn động đất mạnh đến 6,7 độ Richter làm rung chuyển Nepal ngày 26.4 khi lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu những người còn bị mắc kẹt trong các đống đổ nát từ trận động đất trước đó.

(TNO) Một dư chấn động đất mạnh đến 6,7 độ Richter làm rung chuyển Nepal ngày 26.4 khi lực lượng cứu hộ đang cố gắng cứu những người còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát từ trận động đất trước đó.

Một nhân viên cứu hộ đang tìm cách giải cứu một phụ nữ  mắc kẹt trong đống đổ nát tại vùng Bhaktapur (Nepal) vào ngày 26.4 - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn báo cáo từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết dư chấn này mạnh 6,7 độ Richter, yếu hơn trận động đất 7,9 độ Richer xảy ra ngày 25.4 làm gần 2.000 người thiệt mạng tại Nepal. Trận động đất ban đầu được xem là trận động đất gây thiệt hại nặng về người nhất tại Nepal trong vòng 81 năm qua.

Báo The New India Express (Ấn Độ) cho biết đã có hàng chục ngàn người hoảng loạn chạy ra khỏi nhà tại thủ đô Kathmandu (Nepal) vào trưa 26.4 (giờ địa phương) sau khi dư chấn xảy ra.

Tâm dư chấn nằm cách Kathmandu khoảng 110 km về phía đông. Dư chấn ập đến khi binh sĩ, cảnh sát và quan chức Nepal đang được huy động tổng lực để cứu những người đang bị kẹt trong đống đổ nát ở Thung lũng Kathmandu. Người ta lo ngại dư chấn mới này có thể gây ra lở tuyết ở đỉnh Everest. 

Do lo sợ sẽ còn động đất, hàng ngàn người dân Kathmandu đã phải ngủ ngoài đường. Các tổ chức từ thiện và cơ quan chính phủ đang cung cấp lương thực và nước uống cho những người mất nhà vì động đất, theo The New India Express.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.