NATO tìm lối ra cho chiến dịch tại Libya

15/04/2011 02:10 GMT+7

Ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO hôm qua họp tại Berlin, Đức để tìm cách hàn gắn những bất đồng xung quanh chiến dịch quân sự tại Libya, theo Le Monde.

Những ngày qua, Anh và Pháp liên tục kêu gọi các thành viên khác của NATO “tích cực” hơn trong chiến dịch tại Libya nhưng nhiều nước tỏ ra không mấy mặn mà. Hiện chỉ có 6 nước thuộc tổ chức này tham gia cuộc không kích. Tuy Mỹ vẫn từ chối vai trò chỉ huy chiến dịch nhưng Ngoại trưởng Hillary Clinton khẳng định Washington “ủng hộ nỗ lực của NATO cho đến khi ông Muammar Gaddafi ra đi”.

 

 NATO không thể thống nhất về vấn đề Libya - Ảnh: AFP

Cùng ngày, tại Ai Cập, TTK LHQ Ban Ki-moon cũng có cuộc họp về vấn đề Libya với Ngoại trưởng EU Catherine Ashton và các lãnh đạo của Liên đoàn Ả Rập, Liên minh châu Phi (AU), Ủy ban châu Phi... AFP dẫn lời ông Ban Ki-moon kêu gọi tìm giải pháp chính trị để thực hiện ngừng bắn ngay lập tức. Lãnh đạo các nước thuộc nhóm BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) đang họp tại Tam Á, Trung Quốc cũng lên tiếng phản đối việc can thiệp quân sự vào Libya.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Libya Khaled Kaaim cáo buộc Qatar cung cấp tên lửa chống tăng và huấn luyện cho lực lượng chống đối chính phủ, theo AFP. Tối qua, máy bay liên quân tiếp tục ném bom dữ dội xuống Tripoli và truyền thông Libya đưa tin đã có nhiều dân thường thiệt mạng.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.