NATO phản ứng học thuyết quân sự mới của Nga

27/12/2014 16:43 GMT+7

(TNO) Phản ứng lại học thuyết quân sự mới của Nga, NATO khẳng định những gì tổ chức này làm hoàn toàn mang tính chất phòng thủ, phù hợp với luật pháp quốc tế và không gây ra mối đe dọa nào cho Nga.

(TNO) Phản ứng lại học thuyết quân sự mới của Nga, NATO khẳng định những gì tổ chức này làm hoàn toàn mang tính chất phòng thủ, phù hợp với luật pháp quốc tế và không gây ra mối đe dọa nào cho Nga, theo Washington Post.

Phản ứng của NATO với học thuyết quân sự mới của NgaNgười phát ngôn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Oana Lungescu - Ảnh: AFP
Ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn học thuyết quân sự mới, trong đó đề cập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia Nga. Sau đó, người phát ngôn của NATO đã có phản ứng chính thức trong một tuyên bố ngày 26.12.
Người phát ngôn của NATO Oana Lungescu khẳng định: “Bất cứ bước đi nào của NATO cũng là nhằm đảm bảo an toàn cho các nước thành viên, hoàn toàn mang tính chất phòng thủ, tương xứng và phù hợp với luật pháp quốc tế. NATO không gây ra mối đe dọa nào cho Nga hay bất kỳ quốc gia nào”, theo Washington Post.
Bà Oana Lungescu còn nói thêm rằng những hành động của Nga, bao gồm những gì đang diễn ra tại Ukraine, là vi phạm luật pháp quốc tế và phá hoại an ninh châu Âu, theo Washington Post.
Học thuyết quân sự mới của Nga vừa được Tổng thống Putin thông qua ngày 26.12. Học thuyết này đã mô tả những mối đe dọa nhằm vào an ninh quốc gia Nga, trong đó nêu rõ việc NATO mở rộng tiềm năng sức mạnh, sự xích lại của cơ sở hạ tầng quân sự NATO sát biên giới Liên bang Nga, cùng với việc khối này tiếp tục mở rộng là một mối đe dọa đối với Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.