Nắng nóng ở Ấn Độ: Ít nhất 500 người đã chết

25/05/2015 23:25 GMT+7

(TNO) Nắng nóng như thiêu như đốt ở Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của ít nhất 500 người tính đến 25.5. Ở nhiều nơi, nhiệt độ lên đến 48 độ C.

(TNO) Nắng nóng như thiêu như đốt ở Ấn Độ đã cướp đi mạng sống của ít nhất 500 người tính đến 25.5. Ở nhiều nơi, nhiệt độ lên đến 48 độ C.

Nhiêt độ đã lên đến 48 độ C ở môt số nơi - Ảnh: AFP
Hầu hết các trường hợp tử vong là ở 2 bang miền nam Telangana và Andhra Pradesh, nơi khoảng 140 người đã chết vì nóng chỉ từ hôm thứ bảy 23.5 đến nay.
Andhra Pradesh là nơi có nhiều người chết vì nắng nóng nhất: 246 người trong vòng 1 tuần qua, theo tin BBC. Riêng trong ngày chủ nhật 24.5 vừa rồi, 62 người ở bang này đã chết vì say nắng, theo thống kê của chính quyền bang.
Những người phải làm việc ngoài trời là chịu rủi ro tử  vong vì nắng nóng cao nhất - Ảnh: AFP
Nhưng thành phố Allahabad mới là nơi mà nhiệt độ có lúc đã lên đến kỷ lục: 48 độ C. Còn ở thủ đô Delhi, nhiệt độ đã nhích qua con số 44 độ C.
Nắng nóng đã bắt đầu ở Ấn Độ từ tháng trước, nhất là tại 2 bang kể trên, nhưng tình hình bắt đầu tệ đi trong vòng một tuần qua, thời điểm xảy ra hầu hết cái chết của 500 người kể trên. Chính quyền khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và uống nhiều nước để giảm nhiệt.
Những người vô gia cư nằm nghỉ dưới gốc cây - Ảnh: Reuters
Hầu hết nạn nhân mất mạng là những người phải làm việc ngoài trời và trên 50 tuổi.
Các chuyên gia khí tượng thủy văn ở Ấn Độ nhận định rằng tình trạng khô hạn, ít mưa là nguyên nhân dẫn đến đợt nắng nóng kinh khủng hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.