Nắng nóng kinh hoàng tại Ấn Độ, 30 người chết trong 2 ngày

22/05/2015 11:11 GMT+7

(TNO) Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ cảnh báo nhiều khu vực của nước này sẽ tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng kinh hoàng trong vài ngày tới; ít nhất 30 người đã thiệt mạng chỉ trong hai ngày.

(TNO) Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ cảnh báo nhiều khu vực của nước này sẽ tiếp tục hứng chịu đợt nắng nóng kinh hoàng trong vài ngày tới; ít nhất 30 người đã thiệt mạng chỉ trong hai ngày vì tình trạng này.

Ấn Độ lại hứng đợt nắng nóng kinh hoàng, 30 người chếtHồi năm 2014 có trên 200 người ở Ấn Độ chết do nắng nóng -  Ảnh: AFP
Hãng thông tấn tư nhân IANS (Ấn Độ) dẫn nhiều nguồn tin cho hay số người chết trên đều thuộc bang Telangan, miền nam Ấn Độ.
Tất cả 10 huyện trong bang này đều hứng nắng nóng trong hai ngày qua, với nhiệt độ thấp nhất là 42 độ C và cao nhất là 46 độ C.Theo các chuyên gia dự báo thời tiết Ấn Độ, đợt nắng nóng ở Telangana còn kéo dài thêm ba ngày nữa.
Nắng nóng gây tác động lớn tới cuộc sống mọi người ở Telangana. Đường phố ở các thị trấn và thành phố trở nên vắng vẻ do mọi người sợ ra đường. Đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt nắng nóng là người lao động làm công nhật, thành phần buôn bán nhỏ và những người sống trên phố.
Trong khi đó, hai ngày qua, nhiệt độ tại thủ đô New Delhi có lúc được ghi nhận tới 42,6 độ C. Tại bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ có nơi nóng tới 47,5 độ C.
Một quan chức khí tượng thủy văn Ấn Độ cho hãng tin PTI (Ấn Độ) hay tình trạng nắng nóng ở nhiều khu vực của nước này còn kéo dài thêm vài ngày nữa.
Đợt nắng nóng hồi năm 2013 đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 người ở bang Andhra Pradesh, đông nam Ấn Độ. Hồi năm 2014, nhiều khu vực ở nước này cũng hứng phải nắng nóng, trên 200 người đã thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.