Mỹ sẽ gửi thêm hàng trăm xe tăng đến Đông Âu

04/12/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu đang lên kế hoạch tăng cường số xe bọc thép tại Ba Lan và các nước vùng Baltic trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine tiếp diễn.


Ảnh xe tăng M1A2 Abrams trên trang web của quân đội Mỹ

Trang tin quốc phòng military.com (Mỹ) dẫn lời Trung tướng Frederick "Ben" Hodges, chỉ huy lực lượng Mỹ tại châu Âu, cho biết Lầu Năm Góc đang lên kế hoạch bổ sung thêm khoảng 100 xe tăng Abram và xe chiến đấu bộ binh Bradley cho lực lượng Mỹ đồn trú ở Đông Âu.

“Chúng tôi đang tìm cách tái điều động trang thiết bị để đưa vào bảo trì tại một căn cứ và các đơn vị luân phiên đồn trú sau đó sẽ lấy ra sử dụng cho mục đích huấn luyện hoặc cho các tình huống khẩn cấp”, ông Hodges cho biết.

Ông cũng cho biết thêm đã đi thăm một quân trường có khả năng sẽ được dùng làm nơi chứa xe bọc thép ở Lithuania và dự định sẽ thị sát các khu vực tương tự ở Estonia và Ba Lan.

Kể từ sau khi được thay thế Trung tướng Donald M. Campbell hồi đầu tháng 11, tướng Hodges đã công khai bày tỏ lo ngại về việc Nga sáp nhập Khu tự trị Crimea của Ukraine, cũng như việc Moscow ủng hộ phe đòi ly khai ở miền đông Ukraine.

Số lượng binh sĩ Mỹ đồn trú tại châu Âu đã giảm từ 280.000 người trong giai đoạn Chiến Tranh Lạnh đang căng thẳng xuống 31.000 ở thời điểm hiện tại, theo trang military.com. Việc luân phiên các binh sĩ Mỹ cho các chiến dịch huấn luyện tại Đông Âu sẽ giúp tạo ra “lá chắn chống lại sự hung hăng của Nga”, ông Hodges nói.

Hoàng Uy

>> Xe tăng đặc biệt của lục quân Nga
>> Ukraine lại tố xe tăng Nga xâm phạm lãnh thổ
>> Xe tăng trong tương lai của Mỹ sẽ như thế nào?
>> Ukraine điều xe tăng, thiết giáp bao vây miền đông?
>> Cận cảnh xe tăng, chiến đấu cơ và binh sĩ Ukraine tập trận  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.