Mỹ rút nhân viên ngoại giao ở Lahore

10/08/2013 02:32 GMT+7

Chính quyền Mỹ đã tạm đóng cửa lãnh sự quán và rút nhân viên ngoại giao khỏi Lahore, thành phố lớn thứ hai Pakistan, đồng thời khuyến cáo công dân không đi du lịch đến nước này.

AP dẫn lời giới chức Mỹ ngày 9.8 cho biết hầu hết nhân viên ngoại giao, trừ những người giữ các vị trí trọng yếu, ở Lahore đang được chuyển đến Islamabad do có thông tin về nguy cơ khủng bố cụ thể. Hiện chưa rõ khi nào lãnh sự quán sẽ được mở lại.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho hay nhiều nhóm khủng bố nước ngoài và bản địa tại Pakistan đang gây nguy hiểm cho công dân nước này. Tuy nhiên, giới chức Washington từ chối xác nhận liệu động thái mới có liên quan gì đến báo động khủng bố khiến Mỹ tạm đóng cửa cơ quan ngoại giao ở một loạt nước hay không.

Dự kiến hôm nay 10.8, Mỹ sẽ mở lại 19 cơ quan ngoại giao tại 16 nước Trung Đông và châu Phi. Báo động nói trên được cho là xuất phát từ nguy cơ nhóm AQAP, nhánh nguy hiểm nhất của al-Qaeda hiện nay, thực hiện tấn công quy mô lớn, nhất là tại Yemen. Gần đây, chính quyền nước này đã thông báo phá được 2 âm mưu khủng bố của AQAP.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.