Mỹ phóng thích hàng loạt tù nhân trước hạn vì quá tải nhà giam

07/10/2015 09:48 GMT+7

(TNO) Vì tình trạng quá tải trong các trại giam cũng như để cắt giảm chi phí ở nhà tù, Mỹ quyết định phóng thích hàng ngàn tù nhân ở các trại giam liên bang.

(TNO) Trước tình trạng quá tải trong các trại giam cũng như để cắt giảm chi phí ở nhà tù, Mỹ quyết định phóng thích hàng ngàn tù nhân ở các trại giam liên bang.

Mỹ phóng thích hàng loạt tù nhân trước hạn vì quá tải ở trại giam - Ảnh minh họa: ReutersMỹ phóng thích hàng loạt tù nhân trước hạn vì quá tải ở trại giam - Ảnh minh họa: Reuters
Cục quản lý tù nhân liên bang sẽ ân xá cho gần 6.000 phạm nhân, phần lớn liên quan đến tội ma túy, vào cuối tháng 10.2015; và việc ân xá này nằm trong chương trình phóng thích tù nhân trước hạn lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ, CNN cho hay.
Các cơ quan phụ trách vấn đề tội phạm và xử phạt của Mỹ, đặc biệt Ủy ban xét xử xem tù nhân liên quan đến ma túy không còn nghiêm trọng nên hạ án tù đối với loại tội hình sự này. Ước tính khoảng 40.000 tù nhân liên quan đến ma túy sẽ được phóng thích trong nhiều năm theo chương trình giảm án của cơ quan phụ trách tù nhân liên bang.
Những tù nhân được ân xá theo đợt này đã ngồi tù được 10 năm và được cơ quan ân xá của Mỹ xem xét từng trường hợp, theo AP.
“Bộ Tư pháp ủng hộ mạnh mẽ chương trình giảm án cho những tội phạm ma túy mức độ nghiêm trọng thấp và không bạo động”, Quillian Yates, Phó tổng trưởng lý Bộ Tư pháp Mỹ nhận định. Tuy nhiên, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tỏ ra lo ngại với việc phóng thích hàng loạt tù nhân trong khi tình trạng giết người và gây án vẫn gia tăng trong các thành phố lớn của nước Mỹ.
“Không ai giải thích được tình trạng tội phạm giết người tăng 30-50% ở các thành phố. Rồi đây rắc rối sẽ xảy ra”, Giám đốc FBI James Comey nói với các nhà báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.