Mỹ nhờ Trung Quốc hỗ trợ chống hacker Triều Tiên

21/12/2014 11:12 GMT+7

(TNO) Washington kêu gọi sự hợp tác từ phía Trung Quốc nhằm chống lại những cuộc tấn công nhằm vào hệ thống thông tin của Mỹ, được cho do Triều Tiên tiến hành, theo ABC News.

(TNO) Washington kêu gọi sự hợp tác từ phía Trung Quốc nhằm chống lại những cuộc tấn công nhằm vào hệ thống thông tin của Mỹ, được cho do Triều Tiên tiến hành, theo ABC News ngày 21.12.

Cảnh trích từ The Interview
Cảnh trích từ The Interview - Ảnh: Reuters
Trước đó, vào hôm 20.12, Cục Điều tra liên bang (FBI) chính thức cáo buộc Triều Tiên đứng sau những vụ tấn công nhằm vào mạng lưới thông tin của Mỹ, một trong số đó là việc lấy cắp dữ liệu và đe dọa khủng bố hãng Sony Pictures Entertainment, khiến kế hoạch trình chiếu ra mắt bộ phim “The Interview” vào ngày 25.12 bị hoãn, theo ABC News.
Washington đã thảo luận vấn đề nêu trên với Bắc Kinh nhằm chia sẻ thông tin, đồng thời kêu gọi sự hợp tác từ Trung Quốc, ABC News dẫn lời quan chức cấp cao của Mỹ.
ABC News dẫn tin nói rằng, Mỹ và Trung Quốc đều cho hành động tấn công, phá hoại không gian mạng là trái với những quy tắc ứng xử cơ bản trên internet; đồng thời Washington cáo buộc Triều Tiên cố tình làm phương hại đến hoạt động kinh doanh, xâm phạm quyền thể hiện tư tưởng của người dân Mỹ.
Tổng thống Mỹ Barack Obama mạnh mẽ khẳng định Sony “đã sai lầm khi dời lịch ra mắt The Interview” hôm 20.12. Bên cạnh đó, ông Obama tuyên bố Mỹ sẽ có những động thái đáp trả thích đáng với hành vi phá hoại của Triều Tiên, theo ABC News.
Tổng thống Mỹ barack Obama cho rằng Sony đã phạm sai lầm
Tổng thống Mỹ barack Obama cho rằng Sony đã phạm sai lầm khi hoãn chiếu The Interview - Ảnh: Reuters
Sony Picture Entertainment đã phải hoãn ra mắt bộ phim The Interview, có nội dung liên quan đến việc ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, do lo ngại về những lời đe dọa khủng bố nhắm vào khán giả. Tuy nhiên, Michael Lynton, CEO của Sony Pictures Entertainment tuyên bố hãng này “không bỏ cuộc”, và đang tiến hành khảo sát để có thể phát hành bộ phim thông qua một hình thức khác.
Bình Nhưỡng, mặt khác, đã phản bác cáo buộc nêu trên, đe dọa rằng nhiều hậu quả nghiêm trọng sẽ xảy ra nếu Mỹ tiếp tục khăng khăng buộc tội Bình Nhưỡng, đồng thời yêu cầu Washington tiến hành điều tra song phương vào hôm 20.12. “Đó là những luận điệu phỉ báng vô căn cứ”, KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.