Mỹ nghi al-Qaeda ở Yemen sắp tiến hành khủng bố

28/03/2011 01:03 GMT+7

Một số nhân viên tình báo Mỹ vừa thu thập được thông tin cho thấy nhánh al-Qaeda tại Yemen có thể sắp mở một cuộc tấn công khủng bố, theo tờ Washington Post. Giới chức Mỹ tuyên bố thông tin đáng tin cậy nhưng chưa có đầy đủ chi tiết để ban hành cảnh báo chính thức.

Mối đe dọa khủng bố xuất hiện giữa lúc các chiến dịch chống al-Qaeda ở Yemen bị ảnh hưởng bởi làn sóng biểu tình rầm rộ chống Tổng thống Ali Abdullah Saleh. Hôm qua, al-Qaeda tấn công đoàn xe của quân đội Yemen, khiến 7 binh sĩ thiệt mạng đồng thời chiếm được thành phố Jaar ở miền nam, theo AFP.


Người biểu tình ở thủ đô Sanaa kêu gọi ông Saleh từ chức - Ảnh: AFP

Cũng vào hôm qua, đảng cầm quyền của Tổng thống Saleh tuyên bố ông sẽ tiếp tục lãnh đạo nước này đến hết nhiệm kỳ vào năm 2013. Trước tình hình ngày càng căng thẳng, ông Saleh, vốn cầm quyền trong 32 năm qua, liên tục kêu gọi phe chống đối đàm phán và cảnh báo chỉ có đối thoại mới ngăn được nội chiến.

Trong khi đó, quân đội Syria hôm 27.3 tiến vào thành phố cảng Latakia, nơi 10 nhân viên công lực và 2 tay súng đã chết trong cuộc giao tranh hôm 26.3, và tăng cường sự hiện diện tại thành phố Daraa. Theo Reuters, ít nhất 55 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động chống đối Tổng thống Bashar al-Assad từ một tuần qua.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.