Mỹ lần đầu triển khai UAV Predator tại Latvia

01/09/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Mỹ lần đầu triển khai các máy bay không người lái (UAV) MQ-1 Predator đến Latvia trong nỗ lực đảm bảo an ninh cho các đồng minh NATO trước các động thái của Nga tại Ukraine.

(TNO) Mỹ lần đầu triển khai các máy bay không người lái (UAV) MQ-1 Predator đến Latvia trong nỗ lực đảm bảo an ninh cho các đồng minh NATO trước các động thái của Nga tại Ukraine.

Mỹ lần đầu triển khai UAV Predator tại Latvia - Ảnh: Reuters
Lầu Năm Góc ngày 31.8 thông báo đã triển khai 2 chiếc Predator và 70 nhân sự đến Latvia và sẽ đóng quân tại đó đến ngày 15.9, theo CNN.
Hành động này nằm trong kế hoạch gọi là “Sáng kiến tái đảm bảo an ninh châu Âu” của Mỹ, nhằm thể hiện sự hỗ trợ của Washington đối với các đồng minh NATO tại Đông Âu trước các hành động của Nga tại Ukraine.
Kế hoạch này được khởi động hồi tháng 6, trong đó chính quyền Mỹ cam kết hiện diện của Mỹ trên đất liền, trên biển và trên không tại các nước đồng minh NATO. Kế hoạch cũng bao gồm việc triển khai các lực lượng, như việc điều UAV Predator lần này. Ngoài ra Mỹ cũng sẽ tham gia các cuộc tập trận và huấn luyện tại Đông Âu.
Hôm 28.8, Mỹ đã lần đầu triển khai 4 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor đến châu Âu để làm nhiệm vụ huấn luyện cùng lực lượng đồng minh. Hai trong số 4 chiếc F-22 sau đó đã bay đến Ba Lan vào ngày 31.8, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.