Mỹ - Hàn tập trận chung ở Hoàng Hải

24/06/2012 03:00 GMT+7

Yonhap đưa tin Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn ở Hoàng Hải kéo dài trong 3 ngày bắt đầu từ sáng 23.6.

Hai bên triển khai gần 8.000 binh sĩ thuộc lực lượng hải quân và không quân cùng máy bay tiêm kích F-15K, chiến đấu cơ F/A-18 Super Hornet; đồng thời 2 nước còn điều động 10 chiến hạm gồm tàu ngầm, tàu khu trục lớp Sejong và cả tàu sân bay USS George Washington. Sự kiện này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản vào ngày 21 - 22.6 là “sự khiêu khích liều lĩnh có thể dẫn đến xung đột”. Ngoài ra, cũng trong tuần qua, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc vừa tiến hành tập trận trên Hoàng Hải.

Mỹ - Hàn tập trận chung ở Hoàng Hải 
Chiến đấu cơ F/A-18 đáp xuống tàu sân bay USS George Washington - Ảnh: US Navy

Trong một diễn biến khác, Yonhap đưa tin thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật sửa đổi nông nghiệp cấm hỗ trợ lương thực cho CHDCND Triều Tiên vào ngày 21.6. Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ không còn được hưởng trợ cấp lương thực trừ khi điều đó phù hợp với lợi ích quốc gia của Mỹ và được tổng thống nước này cho là quan trọng. Trong khi đó, Reuters dẫn thông báo từ một cơ quan viện trợ quốc tế tại Đức cho hay nguồn lương thực của CHDCND Triều Tiên đang bị đe dọa nghiêm trọng vì đợt hạn hán nặng nề nhất suốt 60 năm qua. Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng nào về thông tin này.

Trương Y Vân

>> Ba hãng tranh bán máy bay tiêm kích cho Hàn Quốc
>> Máy bay tiêm kích đa năng Su-35
>> Philippines tìm mua máy bay tiêm kích
>> Mỹ tạm ngưng sử dụng máy bay tiêm kích F-22

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.