Mỹ: Hai ngày bắt 3 phụ nữ liên quan đến khủng bố

04/04/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt 3 phụ nữ liên quan đến các tổ chức khủng bố.

(TNO) Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt một phụ nữ tên Keonna Thomas vì cố gắng trốn ra nước ngoài để gia nhập Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo CNN.

Hình vẽ minh họa Keonna Thomas - Ảnh chụp màn hình NBC News
Đây là người phụ nữ thứ 3 bị bắt trong vòng 2 ngày tại Mỹ bị bắt vì hành vi liên quan đến khủng bố. Hai phụ nữ khác là Noelle Velentzas (28 tuổi) và Asia Siddiqui (31 tuổi) bị bắt giam hôm 3.4 vì âm mưu chế tạo thiết bị gây nổ để thực hiện các cuộc tấn công thay mặt cho al-Qaeda tại Mỹ, các công tố viên liên bang cho biết.
Keonna Thomas (30 tuổi) được biết với biệt danh “Sư tử cái” đã viết trên Twitter rằng: “Nếu chúng ta biết được sự thật… tất cả chúng ta sẽ gia nhập cùng những người anh em của mình, đứng trong hàng ngũ với họ và khẩn cầu thượng đế chấp nhận ta như những shuhada (kẻ tử vì đạo)”. 
FBI cho biết Thomas đã mua 1 hộ chiếu để đến Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23.3. Thổ Nhĩ Kỳ giờ đây được xem như nơi lý tưởng nhất để vào Syria và gia nhập IS. Hôm 26.3, Thomas đã mua vé đến Barcelona (Tây Ban Nha) và dự định trở lại Mỹ vào ngày 15.4 tới. Cô bị bắt hôm 2.4.
Thomas bị buộc tội cố gắng cung cấp vật chất và nguồn lực để hỗ trợ tổ chức khủng bố nước ngoài và có thể bị kết án 15 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.