Mỹ giục Nga điều tra ‘ai đứng sau’ vụ ám sát lãnh đạo đối lập

02/03/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào hôm 2.3 đã lên tiếng kêu gọi Nga tiến hành 'điều tra rốt ráo và minh bạch' nhằm xác định xem 'có ai đó chỉ đạo hay đứng sau' vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsev.

(TNO)  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào hôm 2.3 đã lên tiếng kêu gọi Nga tiến hành 'điều tra rốt ráo và minh bạch' nhằm xác định xem 'ai đó chỉ đạo hay đứng sau' vụ ám sát lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsev.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry - Ảnh: Reuters

Ông Nemtsov bị bắn chết tại Moscow vào hôm 27.2, chỉ hai ngày trước khi ông có kế hoạch dẫn đầu một cuộc biểu tình phản đối chính phủ quy mô lớn, theo AFP.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra rốt ráo, minh bạch và thực sự, không chỉ để tìm ra ai đã bắn, mà còn xác định xem có ai đó đã chỉ đạo hay đứng sau vụ này hay không”, ông Kerry phát biểu trên đài truyền hình ABC (Mỹ).

“Con tim chúng tôi hướng về người dân Nga … Đây là một người đã tận tụy cho mối quan hệ tốt đẹp hơn với thế giới”, ngoại trưởng Mỹ phát biểu, ý muốn đề cập đến ông Nemtsov.

Theo báo cáo của cảnh sát Nga, ông Nemtsov, 55 tuổi, đã bị một sát thủ chưa xác định được danh tính bắn chết gần Điện Kremlin khi đang đi dạo cùng một phụ nữ.

Vào hôm 1.3, đã có hàng chục ngàn người tham gia cuộc tuần hành để tưởng nhớ ông tại trung tâm Moscow.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 1.3 cũng lên án vụ ám sát lãnh đạo đối lập tại Nga và gọi đây là một vụ giết người “tàn độc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.