Mỹ giới thiệu siêu bom cải tiến 13,6 tấn

10/03/2012 03:03 GMT+7

Mỹ có thể sử dụng siêu bom phá boong ke mới, nặng 13,6 tấn do Boeing chế tạo, chống Iran. Đây là tiết lộ của Phó tham mưu trưởng không quân là trung tướng Herbert Carlisle trong một hội nghị tại Arlington, bang Virginia, vào ngày 8.3.

Tướng Carlisle khẳng định đây là vũ khí được thiết kế đặc biệt để tấn công các quốc gia như Iran, nơi xây các cơ sở hạt nhân kiên cố nằm sâu dưới lòng đất. Theo Bloomberg, bom phá boong ke nặng nhất trong lịch sử vũ khí của Mỹ, được đặt tên là MOP có thể xuyên qua lớp bê tông dày đến 65m trước khi phát nổ.

Cũng trong dịp này, Phó tham mưu trưởng không quân Mỹ cũng giải thích về khái niệm Tác chiến không - hải (hỗn hợp không quân và hải quân), chiến thuật dùng để tấn công những khu vực được phòng thủ chặt chẽ như Trung Đông hoặc gần Trung Quốc, và sự liên quan của chiến thuật này đối với việc lên kế hoạch tác chiến trong trường hợp Iran. Trước đó một ngày, Tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ Martin Dempsey cũng cho biết Lầu Năm Góc đã đệ trình các kế hoạch hành động chi tiết với Syria.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.