Mỹ điều tra nghi án hối lộ quan chức LHQ

07/10/2015 09:06 GMT+7

Tờ The Wall Street Journal hôm 6.10 dẫn các nguồn thạo tin từ giới chức Mỹ cho biết đang điều tra một âm mưu hối lộ các quan chức LHQ để tìm sự ủng hộ cho những dự án phát triển bất động sản ở Macau.

Tờ The Wall Street Journal hôm 6.10 dẫn các nguồn thạo tin từ giới chức Mỹ cho biết đang điều tra một âm mưu hối lộ các quan chức LHQ để tìm sự ủng hộ cho những dự án phát triển bất động sản ở Macau.

Ng Lap Seng trong một lần gặp vợ chồng tổng thống Mỹ Bill Clinton - Ảnh: SCMPNg Lap Seng trong một lần gặp vợ chồng tổng thống Mỹ Bill Clinton - Ảnh: SCMP
Cuộc điều tra do Chưởng lý Mỹ ở Manhattan, Preet Bharara và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chủ trì tập trung vào cáo buộc hối lộ liên quan đến các doanh nhân Trung Quốc. Số lượng quan chức LHQ dính líu vào vụ bê bối và danh tính của họ chưa được tiết lộ.
Cũng theo tờ báo trên, việc bắt giữ trùm bất động sản Macau Ng Lap Seng và trợ lý Jeff C.Yin tháng trước có liên quan đến cuộc điều tra. Ông Ng, Chủ tịch Tập đoàn Sun Kian Ip, là thành viên Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc và có chân trong Ủy ban Phát triển kinh tế Macau. Ông Ng cùng trợ lý của mình đã bị truy tố vào ngày 19.9 vừa qua vì cáo buộc tuồn hơn 4,5 triệu USD vào Mỹ thông qua các hình thức gian lận kể từ năm 2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.