Mỹ điều tàu sân bay đến vùng biển Yemen

21/04/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến vùng biển gần Yemen để chuẩn bị đối phó cuộc chiến đang leo thang tại đây.

(TNO) Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đến vùng biển gần Yemen để chuẩn bị đối phó cuộc chiến đang leo thang tại đây.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Hải quân Mỹ - Ảnh: Reuters
Hải quân Mỹ đã điều tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tuần dương hạm USS Normandy tiến vào biển Ả Rập ngày 19.4. Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Steve Warren đã phủ nhận thông tin cho rằng những tàu này được giao nhiệm vụ ngăn chặn tàu vận chuyển vũ khí của Iran vào Yemen, theo Reuters ngày 21.4.
Hai tàu USS Theodore Roosevelt và USS Normandy sẽ gia nhập 7 tàu chiến khác của Mỹ tại vùng biển gần Yemen trong bối cảnh cuộc chiến giữa phiến quân Houthi, được cho là có sự hậu thuẫn của Iran, và lực lượng liên quân ủng hộ tổng thống Yemen do Ả Rập Xê-út cầm đầu đang lan rộng.
Hải quân Mỹ thông báo việc tăng cường tàu chiến tại khu vực này là do tình hình bất ổn và nhằm bảo đảm an toàn cho các tuyến đường vận chuyển hàng hải sống còn tại đây.
Lực lượng Houthi đã chiếm giữ thủ đô Sanaa của Yemen vào tháng 9 năm ngoái và kiểm soát nhiều vùng giáp biên giới với Ả Rập Xê Út. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.