Mỹ điều máy bay chiến đấu hộ tống máy bay dân sự

12/09/2011 10:41 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay của hãng hàng không American Airlines (Mỹ) đã hạ cánh an toàn vào hôm 11.9 tại sân bay quốc tế John F. Kennedy sau khi được hai chiếc máy bay chiến đấu F-16 hộ tống.

Chuyến bay 34 có hành trình từ Los Angeles đến New York đã thông báo cho Cơ quan an ninh vận tải Mỹ (TSA) rằng, một số hành khách trên máy bay “hành xử đáng ngờ”, AP dẫn thông báo từ TSA cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, ngay sau đó, hai chiếc F-16 đã được điều đến hộ tống máy bay.

Chiếc máy bay trên đã hạ cánh xuống sân bay John F. Kennedy một giờ sau đó và lực lượng thuộc Cục điều tra liên bang (FBI) đã có mặt tại sân bay để thẩm vấn và điều tra.

Theo báo chí địa phương, ba hành khách trên chuyến bay đã tự nhốt mình trong phòng toilet trên máy bay và không chịu ra ngoài.

Trước đó, hai chiếc F-16 cũng đã hộ tống một máy bay của hãng Frontier Airlines đi từ thành phố Denver đến sân bay Detroit Metro ở thành phố Detroit sau khi TSA được thông báo một số hành khách trên máy bay này có hành động đáng ngờ, theo hãng tin Reuters.

Sandra Berchtold, đại diện FBI ở Detroit cho hay, 3 hành khách trên chuyến bay này đã bị thẩm vấn và được thả ra sau đó.

Hiện chưa rõ bản chất vụ việc song một số quan chức Mỹ cho rằng, đây không phải là mối đe dọa khủng bố.

Vụ việc xảy ra khi nước Mỹ được đặt trong tình trạng báo động cao vào hôm chủ nhật nhân dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố 11.9.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.