‘Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine làm bất ổn tình hình’

21/11/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Nga cho rằng Mỹ sẽ vi phạm các thỏa thuận quốc tế và làm bất ổn tình hình nếu cung cấp vũ khí cho các lực lượng chính phủ Ukraine đang giao tranh với lực lượng ly khai ở miền đông nước này, theo Reuters.

>> Mỹ xem xét viện trợ vũ khí cho Ukraine

Xe tăng và binh lính Ukraine - Ảnh: Reuters 

Trước đó, ngày 19.11, Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Anthony Blinken đã đề xuất rằng Washington nên xem xét việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Ngày 20.11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich nói rằng: "Nếu có sự thay đổi chính sách của Mỹ về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, thì chúng tôi có thể nói về một yếu tố bất ổn nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn tới sự cân bằng lực lượng ở khu vực này".

Ông Lukashevich đưa ra tuyên bố trên với báo giới ngay trước chuyến thăm Ukraine của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tối ngày 20.11.

Ông Lukashevich cũng cảnh báo chống lại một sự thay đổi lớn trong chính sách của chính quyền Mỹ liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. "Điều đó sẽ vi phạm trực tiếp thỏa thuận đạt được, bao gồm thỏa thuận đạt được với sự tham gia của Mỹ" ông Lukashevich khẳng định, theo Reuters.

Tình hình tại miền đông Ukraine vẫn diễn biến phức tạp. Các cuộc tấn công đã làm hơn 4.300 người thiệt mạng. Kiev và phương Tây cáo buộc Nga đã mang binh lính và vũ khí hỗ trợ lực lượng ly khai ủng hộ Nga. Trong khi đó, Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Ngọc Mai

>> Nga kêu gọi Ukraine không gia nhập NATO
>> Lãnh đạo phe ly khai thách Tổng thống Ukraine… đánh tay đôi
>> NATO cáo buộc Nga tăng cường quân sự ở Ukraine
>> Ukraine kêu gọi cuộc đàm phán mới với Nga
>> Ukraine đã 'sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng lực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.