Mỹ bắt đầu hợp tác với Nga ở Syria

07/10/2015 16:11 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố muốn mở rộng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến ở Syria, và trước mắt Mỹ đang hợp tác với Nga trong cuộc không kích chống IS.

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố muốn mở rộng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến ở Syria, và trước mắt Mỹ đang hợp tác với Nga trong cuộc không kích chống IS.

Máy bay chiến đấu Nga ở Syria - Ảnh: AFP Máy bay chiến đấu Nga ở Syria - Ảnh: AFP
Thứ trưởng Quốc phòng Nga, ông Anatoly Antonov ngày 6.10 phát biểu: “Chúng ta biết rõ rằng chẳng có đất nước nào có thể tự mình đối đầu với khủng bố, cho dù Mỹ, Anh, Đức và NATO có mạnh tới đâu. Đó là lý do vì sao chúng ta mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng hơn”.
Ông Antonov cho biết Nga sẵn sàng chia sẻ các thông tin tình báo chính xác về vị trí và hoạt động của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) với Mỹ và các đồng minh ở Syria.
Theo lời ông Antonov, hai Bộ Quốc phòng Nga - Mỹ đang soạn thảo một văn kiện hợp tác chung trong các chiến dịch trên không chống IS. Tân Hoa Xã dẫn lời ông này nói rằng trong vài ngày tới, thêm một hội thảo trực tuyến giữa 2 nước sẽ được tổ chức. Cuộc hội thảo đầu tiên đã diễn ra hôm thứ năm vừa qua, ngay sau khi Nga bắt đầu không kích ở Syria.
Hình ảnh sau một cuộc không kích của Nga ở Syria - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, báo Washington Post thì dẫn lời ông Antonov nói Nga và Mỹ đã đồng ý nối lại đàm phán về việc ngăn chặn tình huống đối đầu giữa máy bay chiến đấu của 2 bên trên bầu trời Syria.
Không những tỏ ý sẵn sàng hợp tác với Mỹ, ông Antonov cũng tuyên bố Bộ Quốc phòng Nga sẵn sàng làm việc với bất kỳ quốc gia nào muốn bắt tay với Nga để ngăn chặn những sự cố tương tự như việc máy bay Nga vô tình xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.