MSF đòi điều tra quốc tế vụ không kích bệnh viện Afghanistan

08/10/2015 08:16 GMT+7

Tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) hôm 7.10 kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế nhằm tìm kiếm sự thật về vụ không kích vào một bệnh viện ở thành phố Kunduz của Afghanistan, khiến 12 nhân viên MSF thiệt mạng.

Tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF) hôm 7.10 đã kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế nhằm tìm kiếm sự thật về vụ không kích nhằm vào một bệnh viện ở thành phố Kunduz của Afghanistan, khiến 12 nhân viên MSF thiệt mạng.

Bệnh viện ở Kunduz, nơi bị Mỹ ném bom - Ảnh: ReutersBệnh viện ở Kunduz, nơi bị Mỹ ném bom - Ảnh: Reuters
“Chúng tôi không thể dựa vào cuộc điều tra nội bộ của quân đội. Đây không chỉ là vụ tấn công vào bệnh viện của chúng tôi mà còn là đòn giáng vào Công ước Geneva”, AFP dẫn lời người đứng đầu MSF, Joanne Liu nói với các phóng viên.
Phát biểu của bà Liu được đưa ra sau khi Tư lệnh lực lượng quốc tế tại Afghanistan, tướng John Campbell thừa nhận vụ tấn công sáng 3.10 là một “sai sót bi thảm”. MSF khẳng định chỉ khi nhận được kết quả từ cuộc điều tra quốc tế nói trên, tổ chức này mới quyết định đưa ra những lời buộc tội về thiệt hại nhân mạng và vật chất từ vụ không kích nhầm.
MSF coi các cuộc không kích là một tội ác chiến tranh và đã rút khỏi Kunduz sau vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.