Một thiếu nữ Ấn Độ tự sát vì cha mẹ không xây nhà vệ sinh

04/07/2015 19:21 GMT+7

(TNO) Thiếu nữ Ấn Độ Khushboo Kumari, 17 tuổi, đã tự kết liễu đời minh sau khi không thuyết phục được cha mẹ xây một nhà vệ sinh trong nhà, The Times of India đưa tin ngày 4.7.

(TNO) Thiếu nữ Ấn Độ Khushboo Kumari, 17 tuổi, đã tự kết liễu đời minh sau khi không thuyết phục được cha mẹ xây một nhà vệ sinh trong nhà, tờ The Times of India đưa tin ngày 4.7.

Một thiếu nữ Ấn Độ tự sát vì nhà thiếu nhà vệ sinh
 Hiện vẫn còn nhiều hộ gia đình trong các làng ở Ấn Độ chưa có nhà vệ sinh. Ảnh: AFP
Cô Khushboo, sinh viên năm nhất tại trường cao đẳng A N ở thành phố Dumka, thuộc bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, đã treo cổ tại nhà vào ngày 3.7 (giờ địa phương), sau khi không chịu được cảnh cứ đi ra cánh đồng để “giải quyết” chuyện vệ sinh mỗi ngày.
“Khushboo cứ yêu cầu chúng tôi xây một nhà vệ sinh trong nhà. Chúng tôi chỉ xây một bức tường chắn thay thế. Con bé thường đến nhà ông nội gần đó để giải quyết”, bà Sanjhu Devi, mẹ của Khushboo, kể trong nước mắt.
Gia đình của Khushboo sở hữu một ngôi nhà kiên cố có 4 phòng với một sân sau, nhưng họ không xây nhà vệ sinh.
Ông Sripati Yadav, cha của Khushboo, cho hay ông muốn dành tiền để làm của hồi môn cho con gái khi lấy chồng, nên chưa có ý định xây nhà vệ sinh.
Sau sự cố đau lòng trên, quan chức cấp cao Dumka Rahul Kumar Sinha ra ra lệnh thực hiện chiến dịch xây nhà vệ sinh trong vòng 1 hoặc 2 tháng để đảm bảo mỗi nhà đều có nhà vệ sinh, theo tờ India Today.
Nghị sĩ, tổng thư ký Đảng Quốc đại Ấn Độ, Digvijaya Singh viết trên trang mạng xã hội: “Một thiếu nữ ở Jharkhand tự sát do cha mẹ từ chối xây nhà vệ sinh. Ấn Độ phải thức tỉnh và ưu tiên xây nhà vệ sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.