Một nhà tài phiệt Nga bị bắn chết

03/11/2009 10:35 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin RIA Novosti, Shabtai von Kalmanovich, 60 tuổi, một nhà tài phiệt nổi tiếng ở Nga, đã bị bắn chết ngay giữa trung tâm thủ đô Moscow vào hôm 2.11.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời giới chức Nga cho biết ông Kalmanovich đã bị các tay súng lạ mặt xả súng xối xả khi đang ngồi trong chiếc xe Mercedes.

Kết quả doanh nhân gốc Lithuania này chết ngay tại chỗ trong khi người tài xế của ông bị thương nặng.

Tuy nhiên, không chịu thua, người tài xế vẫn nỗ lực phóng xe đuổi theo những kẻ giết người.

Cuộc rượt đuổi này phải sớm kết thúc do vết thương quá nặng khiến người tài xế không thể theo tiếp cuộc truy đuổi bọn sát thủ.

 

Thi thể của ông Kalmanovich nằm trong bao đen đặt cạnh xe của ông trong khi giới chức điều tra đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: AFP

Hãng tin ITAR-Tass dẫn lời một quan chức cảnh sát Nga cho biết vụ giết người trên đã được “lên kế hoạch kỹ lưỡng”.

Trong khi đó, phát biểu trên đài truyền hình, ông Anatoly Bagmet, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Moscow, cho biết vụ sát hại doanh nhân Kalmanovich có liên quan tới công việc làm ăn của ông này hoặc có thể mang động cơ “thù hằn cá nhân”.

Sinh năm 1949, Kalmanovich rời Liên Xô (cũ) đến Israel vào năm 1971 và 17 năm sau, ông đã bị chính phủ Israel bỏ tù vì tội làm gián điệp cho Cơ quan tình báo Liên Xô (KGB).

Ông Kalmanovich đã được trả tự do sau 5 năm bóc lịch trong nhà đá và chuyển sang sinh sống tại Sierra Leone. Tại đây, ông trở nên ngày càng giàu có nhờ kinh doanh kim cương.

Sau đó, ông Kalmanovich trở về Nga sinh sống và trở thành một doanh nhân có tiếng trên thương trường xứ sở bạch dương.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.