Một cựu chính uỷ quân khu của Trung Quốc bị khởi tố

10/07/2015 22:28 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc cho hay sẽ khởi tố ông Đặng Thụy Huy, cựu chính ủy phụ trách Cục hậu cần quân khu Lan Châu, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 10.7.

(TNO) Quân đội Trung Quốc sẽ khởi tố ông Đặng Thụy Huy, cựu chính ủy phụ trách Cục hậu cần quân khu Lan Châu, Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 10.7.

Chống tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu của Trung Quốc - Ảnh minh họa của Reuters
Trong một tuyên bố ngắn gọn, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết ông Đặng Thụy Huy "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng, theo Reuters.
"Ông ấy bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, và đã được bàn giao cho các công tố viên quân đội để xử lý theo quy định của pháp luật", Reuters trích tuyên bố.
Quân khu Lan Châu là một trong 7 quân khu ở Trung Quốc, phụ trách an ninh một khu vực rộng lớn của miền tây Trung Quốc, bao gồm cả Tân Cương, khu vực Bắc Kinh cho là nơi xuất hiện của những tay súng Hồi giáo cực đoan.
Việc truy quét tham nhũng trong quân đội là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chủ tịch Tập Cận Bình, cũng nhằm mục đích hiện đại hóa quân đội, đặc biệt tại các vùng đất "nhạy cảm".
Trong những năm gần đây, chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình được đẩy mạnh. Một trong những vụ bắt bớ lớn gần đây là trường hợp của ông Chu Vĩnh Khang, người từng giữ chức Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, bộ trưởng Công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.