Mới chỉ tìm được 65 thi thể nạn nhân chìm tàu ở Trung Quốc

04/06/2015 10:50 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 39 thi thể trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử, Trung Quốc, nâng tổng số thi thể được tìm thấy lên 65 tính đến sáng 4.6, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 39 thi thể trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử, Trung Quốc, nâng tổng số thi thể được tìm thấy lên 65 tính đến sáng 4.6, theo Tân Hoa xã.

Các thành viên gia đình nạn nhân xô đẩy lực lượng an ninh để tiến vào khu vực xảy ra vụ chìm tàu trên sông Dương Tử - Ảnh: Reuters

Lúc 23 giờ đêm qua 3.6, đội cứu hộ đã cắt phần đáy chiếc tàu chìm để thợ lặn vào trong tìm kiếm nạn nhân.

Tính đến sáng 4.6, trong số 79 người đã được tìm thấy, chỉ có 14 người sống sót. Như vậy còn ít nhất 370 nạn nhân vẫn còn mất tích, Tân Hoa xã cho biết. Hãng thông tấn này nhận định cơ hội tìm được người sống sót vẫn còn, dù khá mong manh.
"Con tàu chìm rất nhanh, vì vậy vẫn có thể có không khí trong thân tàu", Tân Hoa Xã dẫn lời ông Li Qixiu thuộc Đại học Kỹ thuật Hải quân.
Tàu Ngôi Sao Phương Đông chở theo 456 người (trước đó thông tin ban đầu nói 458 người, chủ yếu là người cao tuổi) đã gặp lốc xoáy và bị lật úp tối 1.6. Đây là thảm họa đường thủy tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 70 năm qua, theo Reuters.
Một vài tin tức trước đó khẳng định cơ quan chức năng của Trung Quốc đã bưng bít thông tin vụ việc.
Theo cập nhật của hãng tin Reuters, các gia đình của người bị nạn đã bắt đầu có hành động quá khích, yêu cầu cơ quan chức năng có câu trả lời rõ ràng về vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.