Máy bay Singapore rơi tự do trên không vì hỏng động cơ

27/05/2015 15:51 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã gặp sự cố với cả hai động cơ khi đang bay khiến máy bay rơi tự do gần 4.000 mét trước khi động cơ hoạt động trở lại.

(TNO) Một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines đã gặp sự cố với cả hai động cơ khi đang bay khiến máy bay rơi tự do gần 4.000 mét trước khi động cơ hoạt động trở lại.

Một máy bay A330-300 của hãng hàng không Singapore Airlines - Ảnh: Airbus

Hãng tin Bloomberg ngày 27.5 đưa tin, sự cố kinh hoàng nói trên xảy ra với chuyến bay 836 hồi tuần trước khi máy bay đang trên hành trình từ Singapore tới Thượng Hải (Trung Quốc) ở độ cao khoảng 12.000 m trên vùng trời phía nam Hồng Kông. Chiếc Airbus A330-300 đã rơi gần 4.000 m trước khi 2 động cơ hoạt động trở lại.

Singapore Airlines sau đó thông báo rằng, động cơ của chiếc A330 “bị mất điện tạm thời” sau khi máy bay đi qua vùng có thời tiết xấu.

Trong khi đó, phát ngôn viên của tập đoàn Airbus cho biết: “Chúng tôi đang liên lạc với Singapore Airlines và Rolls-Royce để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”.

Chiếc máy bay chở theo 182 hành khách và phi hành đoàn 12 người này sau đó đã hạ cánh an toàn xuống Thượng Hải. Không có báo cáo về thương vong, theo Bloomberg.

“Phi công đã tuân theo các quy trình điều khiển để khôi phục lại hoạt động của động cơ. Trước khi bay đi Thượng Hải, động cơ máy bay đã được kiểm tra toàn diện và không thấy có điều gì bất thường”, Singapore Airlines thông báo.

Cơ quan điều tra Tai nạn Trên không Singapore (SAAIB) đã xác nhận sự cố nói trên, đồng thời cho biết: “SAAIB sẽ chịu trách nhiệm điều tra vụ việc này. Hiện AAIB đang thu thập thông tin và dữ liệu chuyến bay từ hãng điều hành”.

Trang tin Business Insider (Mỹ) cho biết, A330-300 là một trong những mẫu máy bay bán chạy nhất của Airbus và hiện Singapore có 31 chiếc máy bay loại này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.