Máy bay rơi ở Venezuela, 36 người sống sót

15/09/2010 00:23 GMT+7

Nhà chức trách Venezuela hôm qua bắt đầu điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay ngày 13.9 ở miền đông nước này, khiến 15 người thiệt mạng.

Theo AP, chiếc máy bay ATR-42 của Hãng hàng không quốc gia Conviasa chở 51 người lao xuống sân một nhà máy thép ở tỉnh Ciudad Guayana, vỡ tan và phần đuôi bốc cháy. Điều kỳ diệu là có đến 36 người sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng này. AP dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Francisco Garces cho hay trên máy bay có 47 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Những người này đang đi từ đảo Margarita, một điểm du lịch nổi tiếng của Venezuela, đến thành phố Puerto Ordaz thì tai nạn xảy ra. Những công nhân tại nhà máy Sidor đã kéo các nạn nhân ra khỏi phần thân rúm ró và bốc khói  của máy bay. AP dẫn lời công nhân Frank Oliveros kể anh nhìn thấy một đám khói khổng lồ bốc lên và vội cùng các đồng nghiệp chạy tới. "Tôi không nhớ tên, mặt mũi họ. Khi đó, chúng tôi chỉ tập trung kéo họ ra", anh nói. Tổng thống Hugo Chavez đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân và ca ngợi lực lượng cứu hộ cùng các công nhân nhà máy Sidor.     

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.