Máy bay rơi ở Pháp: Xác máy bay nát vụn, thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn

25/03/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) chở 150 người đã rơi ở miền nam nước Pháp vào ngày 24.3. Các hình ảnh chụp được từ trực thăng cho thấy chiếc máy bay nát vụn và thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn.

(TNO) Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings (Đức) chở 150 người đã rơi ở miền nam nước Pháp vào ngày 24.3. Các hình ảnh chụp được từ trực thăng cho thấy chiếc máy bay nát vụn và thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn.

Video: Tiếp cận hiện trường máy bay rơi ở Pháp
Chiếc Airbus A320 (chuyến bay 4U9525), chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực dãy núi Alps (Pháp), sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) để đến thành phố Duesseldorf (Đức) vào ngày 24.3, theo AFP.
Trong số 144 hành khách, đa phần là người Tây Ban Nha và Đức, có hai trẻ em và 16 học sinh Đức cùng hai giáo viên.
“Đây là một thảm kịch, một thảm kịch hàng không mới. Chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay”, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết không có người sống sót và chính quyền Pháp “không thể loại trừ bất kỳ giả thuyết nào” về nguyên nhân vụ rơi máy bay, theo AFP. Ông Valls cho hay một trong số hai hộp đen máy bay đã được tìm thấy.
Các hình ảnh chụp từ trực thăng cho thấy xác máy bay nát vụn, theo Reuters.
Ông Bruce Robin, công tố viên của thành phố Marseille, đi trên trực thăng đến hiện trường rơi máy bay, cho biết ông nhìn thấy thi thể nạn nhân “trong tình trạng không còn nguyên vẹn”.
Sau khi đi trực thăng cùng Bộ trưởng Nội vụ Pháp đến hiện trường rơi máy bay ngày 24.3, nghị sĩ Pháp Christophe Castaner chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Một hình ảnh thật khủng khiếp. Không còn gì nguyên vẹn. Chiếc máy bay bị hủy hoại hoàn toàn”. 
Hiện trường vụ rơi máy bay - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông Jean-Paul Bloy, một cảnh sát Pháp đang khảo sát hiện trường, cho hay không ai sống sót và "sẽ phải mất nhiều ngày để tìm kiếm thi thể các nạn nhân do địa hình hiểm trở".

Cơ quan hàng không dân dụng Pháp cho biết họ đã mất liên lạc với máy bay và tuyên bố máy bay trong tình trạng nguy hiểm vào lúc 10 giờ 30 (tức 16 giờ 30 theo giờ Việt Nam) ngày 24.3, nhưng phi công đã không gửi tín hiệu cầu cứu.
Germanwings cho biết máy bay mất độ cao trong vòng 8 phút trước khi rơi và phi công có trên 10 năm kinh nghiệm với 6.000 giờ bay.
Thời tiết xấu có thể không phải là nguyên nhân. Các nhà khí tượng Pháp cho biết điều kiện thời tiết “ôn hòa”, không có mây khi ở độ cao được bay hay độ cao hành trình của máy bay, theo AFP.
“Hiện không có dấu hiệu cho thấy khủng bố có liên quan đến vụ rơi máy bay trên”, nữ phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Bernadette Meehan cho biết.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về vụ việc và “các quan chức Mỹ sẽ giữ liên lạc với chính quyền Pháp, Đức, Tây Ban Nha và sẽ hỗ trợ”, bà Meehan cho hay.
Lực lượng cứu hộ đứng trước dãy núi Alps, nơi máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings chở 150 người rơi vào ngày 24.3 - Ảnh: Reuters
Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne. Chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn được khai thác 24 năm kể từ năm 1991. Germanwings là hãng con của hãng hàng không Đức Lufthansa. Hãng Germanwings chưa từng bị bất kỳ vụ tai nạn hàng không nào trước đây, theo Reuters.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết vụ rơi máy bay Germanwings đã “nhấn chìm nước Pháp vào nỗi buồn sâu sắc”, xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
Đây là vụ rơi máy bay đầu tiên ở nước Pháp kể từ vụ thảm họa rơi máy bay Concorde ở thủ đô Paris hồi tháng 7.2000, theo AFP.
Vào tháng 7.2000, một chiếc Concorde của hãng Air France (Pháp) rơi ngay sau khi cất từ sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris để đến thành phố New York (Mỹ), khiến 113 người chết, dẫn đến việc chấm dứt sử dụng dòng máy bay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.