Máy bay Nga rơi ở Ai Cập có 'vấn đề kỹ thuật' trước khi cất cánh?

01/11/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng. Có thông tin cho hay máy bay có vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh.

(TNO) Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng. Có thông tin cho hay máy bay có vấn đề kỹ thuật trước khi cất cánh.

Thủ tướng Ai Cập, Sherif Ismail tại hiện trường máy bay Nga bị rơi ở Sinai chiều 31.10 - Ảnh: ReutersThủ tướng Ai Cập, Sherif Ismail tại hiện trường máy bay Nga bị rơi ở Sinai chiều 31.10 - Ảnh: Reuters
Chiếc Airbus A321 cất cánh từ thành phố Sharm el-Sheikh (Sinai) vào lúc 5 giờ 51 (giờ địa phương) ngày 31.10, biến mất khỏi màn hình 23 phút sau đó và rơi xuống vùng đồi núi hoang vắng ở miền trung Sinai.
Một nhóm vũ trang liên kết với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Sinai, Ai Cập tuyên bố đã bắn hạ chiếc máy bay để trả đũa các cuộc không kích của Nga tại Syria, theo Reuters. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Nga đã bác bỏ tuyên bố trên và cho rằng thông tin đó không chính xác, vì IS không có vũ khí bắn hạ máy bay ở độ cao trên 6.000 m.
Người vợ của một phi công trên chiếc máy bay bị rơi cho biết chồng bà đã phàn nàn về điều kiện kỹ thuật của chiếc máy bay này trước chuyến đi, theo New York Times dẫn thông tin từ truyền hình Nga.
Bà Natalya Trukhacheva, vợ của phi công Sergei Trukachev tử nạn trong vụ rơi máy bay ngày 31.10 cho hay, trước khi máy bay cất cánh, người con gái đã gọi cho ông Trukachev và ông nói rằng chất lượng kỹ thuật của máy bay này chưa đạt đủ yêu cầu.
Một quan chức Ai Cập cũng cho hay trước khi máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, phi công đã gọi và nói máy bay bị trục trặc kỹ thuật và định hạ cánh xuống sân bay gần nhất. Tuy nhiên thảm hoạ đã xảy ra với chiếc máy bay này khi liên lạc bị gián đoạn sau đó.
Chùm ảnh hiện trường máy bay hàng khách của Nga rơi tại Sinai, Ai Cập:
Thủ tướng Ai Cập, Sherif Ismail bên cạnh mảnh vỡ của máy bay Nga - Ảnh: Reuters
Mãnh vỡ của máy bay hãng Kogalymavia (tên thương hiệu Metrojet) bị rơi ngày 31.10 ở Ai Cập - Ảnh: Reuters
Hộp đen của máy bay đã được tìm thấy - Ảnh: Reuters
 
Quần áo của nạn nhân sót lại tại hiện trường - Ảnh: Reuters
Trực thăng và xe cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân về sân bay ở Suez - Ảnh: Reuters
Thi thể nạn nhân được đưa ra từ trực thăng. Toàn bộ 224 người trên máy bay đều thiệt mạng - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.