Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích ở Papua

16/08/2015 16:52 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay ATR 42 của Indonesia chở theo 54 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc chiều ngày 16.8 khi đang bay ngang tỉnh Papua phía đông nước này.

(TNO) Một chiếc máy bay ATR 42 của Indonesia chở theo 54 người đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào chiều ngày 16.8 khi đang bay ngang tỉnh Papua (Indonesia) ở phía đông nước này.

Một chiếc ATR 42 của hãng hàng không Trigana - Ảnh: Indoaviation

“Chúng tôi đã mất liên lạc với máy bay”, Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Cứu hộ và Tìm kiếm quốc gia Indonesia (BASARNAS) cho biết.

Theo thông báo trên trang Twitter của BASARNAS, có 44 hành khách, 5 trẻ nhỏ và 5 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Trigana Air Service.

Chiếc máy bay đang bay từ sân bay Sentani (Jayapura) đến sân bay Oksibil, cùng thuộc tỉnh Papua, cực đông Indonesia thì mất liên lạc lúc 15 giờ ngày 16.8.

Tờ Jakarta Post (Indonesia) cho biết chiếc máy bay mang số hiệu IL267 cất cánh từ sân bay Sentani (ở Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua) lúc 14 giờ 21 ngày 16.8 (giờ địa phương, tức 12 giờ 21 giờ VN) bay đến Oksibil, và mất liên lạc với trạm không lưu 34 phút sau đó. Theo lịch trình, chiếc ATR 42 này lẽ ra phải có mặt tại sân bay Oksibil (cùng tỉnh Papua) vào lúc 15 giờ 55.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã ban bố tình trạng báo động sau khi chiếc máy bay không xuất hiện tại Oksibil theo giờ dự kiến.

Hành trình bay của chiếc ATR 42 thuộc hãng Trigana bị mất tích ở tỉnh Papua khi cất cánh từ Jayapura, phía đông Indonesia - Nguồn: ABC News

Chiếc máy bay này thuộc dòng máy bay ATR 42, có 2 động cơ tuốc bin cánh quạt, do ATR (Pháp) sản xuất. Chiếc máy bay mất tích được cho là đã khai thác gần 24 năm, theo IBT.

BASARNAS cho biết công tác tìm kiếm đang bị cản trở bởi trời đang tối dần.

“Chúng tôi không thể xác nhận máy bay đã rơi. Chúng tôi chỉ có thể nói đã mất liên lạc với máy bay”, ông Bambang Soelystyo, người đứng đầu BASARNAS nói với Reuters.

Hãng tin CNN dẫn lời ông Ludi Yantio, quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm Indonesia, cho biết lực lượng cứu hộ đang tổ chức tìm máy bay mất tích trên bộ.

Ông cũng nói thêm rằng công tác tìm kiếm trên không sẽ được triển khai vào sáng mai 17.8 vì hiện trời đã tối.
Máy bay là phương tiện di chuyển thông dụng của người dân tại Papua, tỉnh cực đông Indonesia, do việc đi lại bằng đường bộ giữa các nơi ở đảo này rất khó khăn, theo Reuters.

Hồi tháng 12.2014, một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã rơi xuống biển Java khi đang trên đường từ thành phố Surabaya sang Singapore, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.