Máy bay AirAsia tiếp tục gặp sự cố ở Thái Lan, Philippines

30/12/2014 21:37 GMT+7

(TNO) Ngay trong ngày Indonesia phát hiện thi thể hành khách và mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia mất tích, đã có 2 chuyến bay cũng của hãng hàng không này gặp phải sự cố lần lượt tại Thái Lan và Philippines, AFP đưa tin.

(TNO) Ngay trong ngày Indonesia phát hiện thi thể hành khách và mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia mất tích, đã có 2 chuyến bay cũng của hãng hàng không này gặp phải sự cố lần lượt tại Thái Lan và Philippines, AFP đưa tin.

Máy bay của hãng hàng không AirAsia đậu trên đường băng ở sân bay Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Một chuyến bay của AirAsia đi đến miền đông bắc Thái phải quay trở lại Bangkok ngay sau khi cất cánh trong ngày 30.12 do phi công phát hiện "một việc sai quy trình” trong khoang chứa đồ, hãng hàng không này thông báo.  

Sau đó cũng trong ngày 30.12,  một chiếc máy bay AirAsia khác (lần này là ở Philippines) trượt khỏi đường băng sau chuyến bay đến một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng của nước này.

Sự cố không gây ra thương vong, nhưng khiến sân bay phải đóng cửa, AirAsia và cảnh sát địa phương cho hay.

Hai trục trặc kể trên diễn ra ngay trong lúc tàu thuyền và máy bay của Indonesia, Singapore, Úc và Malaysia đang tìm kiếm thi thể hành khách và xác chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 chở theo 162 người của AirAsia bị mất tích ngoài khơi Indonesia.

Chuyến bay FD3254 của AirAsia đã phải quay trở lại sân bay Don Mueang ở Bangkok ngay sau khi cất cánh để đi Khon Kaen vào lúc 11 giờ 10 (giờ địa phương).

Chuyến bay đã được khôi phục sau khi các kỹ sư kiểm tra và đảm bảo không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào, theo AFP.

“Sau khi cất cánh khỏi Don Mueang, phi công phát giác một việc sai quy trình nhỏ trong khu vực chứa đồ. Do đó, vì sự an toàn, máy bay đã quay trở lại Don Mueang để kiểm tra chi tiết”, Thai AirAsia, chi nhánh của AirAsia ở Thái Lan, thông báo.

“Các kỹ sư sau đó đã không phát hiện bất kỳ lỗi gì gây ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay FD3254”, theo thông báo.

Không có hành khách nào yêu cầu hủy chuyến và máy bay đã hạ cánh ở điểm đến 1 tiếng sau lịch trình.

Một phát ngôn viên của AirAsia tại sân bay Don Mueang nói với AFP rằng phi công quay lại vì “nghe thấy tiếng động trong khoang hành lý”.

Còn tại Philippines vào trưa ngày 30.12 (giờ địa phương), chuyến bay Z2272 cũng của AirAsia bay từ Manila đã trượt khỏi đường băng ở sân bay Kalibo sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu. Kalibo nằm ở đảo du lịch đông khách Boracay, miền trung Philippines.

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát địa phương xác nhận không có ai trên máy bay bị thương và toàn bộ 153 hành khách cùng phi hành đoàn đã được sơ tán khỏi máy bay an toàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.