Máy bay AirAsia mất tích: Tìm thấy nhiều thi thể trên biển

30/12/2014 15:44 GMT+7

(TNO) Một phi công Indonesia tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia cho biết đã thấy hàng chục thi thể, cùng hành lý và mảnh vỡ máy bay, trôi dạt trên biển.

(TNO) Một phi công Indonesia tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia cho biết đã thấy hàng chục thi thể, cùng hành lý và mảnh vỡ máy bay, trôi dạt trên biển.

“Chúng tôi cứ tưởng đó là hành khách còn sống và đang vẫy chúng tôi. Nhưng khi đến gần, thì thấy họ đã chết”, tờ Jakarta Post dẫn lời Tri Wibowo, một thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Hercules C130 tham gia tìm kiếm máy bay mất tích, thuật lại.

Ông Wibowo cho biết các thi thể được nhìn thấy ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Pangkalan Bun thuộc vùng Trung Kalimantan trên đảo Borneo.

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết đã phát hiện 6 thi thể còn nguyên vẹn. Các thi thể này đã được chuyển lên 1 tàu hải quân, vị này cho hay.

Ông nói với tờ báo Anh rằng máy bay tìm kiếm đã thấy “bóng đen” dưới đáy biển, được cho là xác chiếc QZ8501.

Vị trí nơi phát hiện các vật thể nghi của máy bay AirAsia mất tích, ngày 30.12.2014 - Nguồn: AFP 

Cũng trong ngày 30.12, Tổng cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo nói với AFP rằng các vật thể được phát hiện trôi dạt trên biển trong ngày 30.12 là mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia mất tích.

“Lần đầu tiên có thể khẳng định đây chính là chiếc máy bay AirAsia mất tích”, ông Djoko Murjatmodjo cho biết.

“Dựa theo quan sát từ các nhân viên tham gia tìm kiếm, nhiều vật thể lớn được tìm thấy, chẳng hạn như cửa khoang hành khách và cửa khoang hành lý. Chúng trôi trên biển, cách thị trấn Pangkalan Bun 160 m về phía tây nam”, ông nói. Pangkalan Bun thuộc vùng Trung Kalimantan, đảo Borneo.

Cũng trong đợt tìm kiếm ngày 30.12, một phi công đã nhìn thấy vật thể trông như hành lý, áo phao và thi thể người, theo Reuters. Phát hiện này diễn ra vào khoảng 11 giờ (giờ địa phương) tại eo biển Karimata, phía tây đảo Borneo (Indonesia),

Chiếc Airbus mang số hiệu QZ8501 của AirAsia chở theo 162 người đã mất tích khi đang bay từ Indonesia sang Singapore vào hôm 28.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.