Mâu thuẫn trong video ghi lại cảnh bắn lãnh đạo đảng đối lập Nga

01/03/2015 23:17 GMT+7

(TNO) Đoạn băng dài gần 2 phút do hệ thống camera giám sát an ninh (CCTV) ghi lại cho thấy nghi phạm đã ẩn nấp trước đó thay vì nhảy xuống từ chiếc xe màu sáng rồi ra tay như thông tin ban đầu.

(TNO) Đoạn băng dài gần 2 phút do hệ thống camera giám sát an ninh (CCTV) ghi lại cho thấy nghi phạm đã ẩn nấp trước đó thay vì nhảy xuống từ chiếc xe màu sáng rồi ra tay sát hại ông Boris Nemtsov như thông tin ban đầu.

Chiếc xe màu sáng (vòng tròn) chở nghi phạm - Ảnh chụp màn hình Telegraph 
Telegraph ngày 1.3 đăng tải đoạn băng dài 1 phút 44 giây, trong đó có ghi cảnh lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov bị bắn bốn phát đạn vào lưng trong vụ ám sát gây chấn động dư luận ngay tại cây cầu ở trung tâm thủ đô Moscow.
Đoạn băng được ghi lại từ chiếc camera đặt phía bên kia sông nên hình ảnh khá nhòe. Tuy nhiên vẫn thấy nhóm nghi phạm chỉ nhằm vào ông Nemtsov vì người đi bên cạnh là cô bạn gái Ukraine Anna Duritskaya không hề bị tấn công, theo Telegraph.
Trong đoạn băng ấy chứa đựng nhiều chi tiết mâu thuẫn cũng như cho thấy đây là một kế hoạch giết người hết sức tinh vi, Telegraph nhận định.
Theo đó kẻ giết người không phải nhảy từ trên xe xuống và bắn Nemtsov như thông tin ban đầu. Nghi phạm trong đoạn băng ẩn nấp trong bóng tối, cạnh cầu thang của cây cầu. Sau khi nã đạn vào Nemtsov, nghi phạm nhảy vào chiếc xe màu sáng và chạy mất hút.
“Bạn sẽ thấy cần có sự phối hợp rất chặt chẽ... Rõ ràng đó là một vụ giết người rất tinh vi và chuyên nghiệp”, Telegraph dẫn lời chuyên gia an ninh Andrei Soldatov.
“Tối đa phải có đến 15 người cùng tham gia vào vụ này”, ông Andrei Soldatov nói tiếp.
Đáng chú ý trước khi chiếc xe màu sáng phóng đến và dừng lại chờ nghi phạm nổ súng cùng bỏ trốn, một chiếc xe tải đã đậu sẵn.
Chính chiếc xe tải này đã ngăn tầm ghi hình của camera trong đoạn băng của CCTV, khiến người xem không thấy thời điểm nổ súng. Sau khi chiếc xe này chạy đi, hình ảnh ông Nemtsov nằm dưới đường mới lộ ra. Khoảng 13 phút sau xe cảnh sát đến hiện trường.
Theo Telegraph, khu vực xung quanh điện Kremlin và Quảng trường Đỏ là một trong những nơi được giám sát nghiêm ngặt nhất với hàng chục camera an ninh hoạt động.
Ông Andrei Soldatov cho rằng hành động tinh vi của nhóm nghi phạm trong đoạn băng chứng tỏ họ “đã được đào tạo từ các dịch vụ an ninh hoặc đã tham gia các dịch vụ an ninh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.