Mảnh vỡ tên lửa phóng vệ tinh Trung Quốc rơi xuống nhà dân

29/08/2015 10:06 GMT+7

(TNO) Một mảnh vỡ của tên lửa dùng đưa vệ tinh vào quỹ đạo của Trung Quốc đã rơi xuống nhà dân vài phút sau khi được phóng lên, rất may không có thương vong xảy ra.

(TNO) Một số mảnh vỡ của tên lửa dùng để đưa vệ tinh vào quỹ đạo của Trung Quốc đã rơi xuống nhà dân vài phút sau khi được phóng, rất may không có thương vong xảy ra.

Một mảnh vỡ tên lửa phóng vệ tinh của Trung Quốc rơi xuống nhà dân - Ảnh: Sina Weibo
AFP trích dẫn các nguồn tin trong nước cho biết mảnh vỡ tên lửa rơi xuống đất ở thị trấn Xunyang thuộc tỉnh Thiểm Tây, phía bắc Trung Quốc khi tên lửa được phóng lên. Cảnh sát khu vực đã xác nhận vụ rơi mảnh vỡ này xảy ra vào buổi sáng 27.8 với báo chí trong nước.
Hình ảnh cho thấy một mảnh lớn tên lửa rơi từ mái nhà xuống, nằm cạnh bức tường bị nứt, nhiều mảnh gạch vỡ xung quanh, theo hình ảnh của Sina Weibo. Chưa rõ đó là phần nào của tên lửa và nguyên nhân của vụ rơi này.
Cảnh sát ở thị trấn Xunyang nói rằng khối lớn đó là một phần của hệ thống động cơ đẩy tên lửa và kêu gọi người dân địa phương "không nên hoảng sợ".
Ngày 27.8, một tên lửa Trường Chinh-4 mang theo một vệ tinh viễn thám (phục vụ cho các thí nghiệm, khảo sát đất, năng suất cây trồng và phòng chống thiên tai) được phóng vào không gian từ tỉnh Sơn Tây kế bên. Vụ phóng tên lửa được tiến hành 9 phút trước khi vụ rơi mảnh vỡ tên lửa xảy ra, hãng thông tấn Tân Hoa Xã giải thích.
Đã từng có những vụ rơi mảnh vỡ tên lửa xuống nhà dân ở Trung Quốc trước đây. Năm 2013, các mảnh vỡ từ một tên lửa mang xe tự hành “Thỏ Ngọc” đầu tiên tiên của Trung Quốc lên Mặt trăng đã rơi cách nơi phóng cả ngàn km, phá hỏng 2 ngôi nhà của dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.