Mảnh vỡ Boeing 777 xuất hiện trên đảo Reunion từ 3 tháng trước

02/08/2015 12:14 GMT+7

(TNO) Mảnh vỡ Boeing 777 nghi của máy bay MH370 của Malaysia trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion và được người dân phát hiện cách đây 3 tháng, nhưng không nghĩ nó là một phần của MH370.

(TNO) Mảnh vỡ Boeing 777 nghi của máy bay MH370 của Malaysia trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion và được người dân phát hiện cách đây 3 tháng, nhưng không nghĩ nó là một phần của MH370.

Cánh máy bay được cho là của MH370 thực ra đã trôi dạt vào đảo Reunion và được người dân tìm thấy từ 3 tháng trước - Ảnh: AFP
Daily Mail cho biết ít nhất có 2 người dân trên đảo này từng thấy những chiếc vali và ghế ngồi của máy bay trôi dạt vào bờ hồi tháng 5.2015, nhưng không quan tâm lắm cho đến khi mảnh vỡ của chiếc máy bay được phát hiện hôm 29.7 qua.
Nicolas Ferrier làm công việc nhặt rác trên bãi biển, nói với The Sunday Telegraph rằng ông đã từng nhìn thấy cái ghế màu xanh và một vài cái vali nhưng đem đốt chúng như những loại rác khác ông thường làm. Ferrier không nghĩ những thứ ông nhìn thấy là thuộc về máy bay như MH370. Ông nói cũng đã nhìn thấy phần cánh máy bay trên bờ biển.
Một người phụ nữ nói với trang web địa phương Zinfos974.com rằng con trai của bà nhìn thấy cánh máy bay khi cậu đi dạo trên bờ biển, nhưng không bận tâm về nó. Phần cánh máy bay vừa được truyền thông thế giới loan tin được cho là của máy bay Boeing 777, giờ đang nằm trong phòng thí nghiệm ở Pháp để kiểm tra xem đó có phải là của máy bay MH370.
Đưa mảnh vỡ đã đóng gói cẩn thân lên máy bay từ Reunion sang Pháp thẩm định, tối 31.7.2015 - Ảnh: AFP
Người dân ở đảo Reunion cho hay họ đã phát hiện mảnh vỡ máy bay cùng ghế ngồi từ nhiều tháng trước - Ảnh: Reuters
Chiếc máy bay xấu số của hãng Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3.2014 cùng với 239 người. Ngày 29.7, một số mảnh vỡ của chiếc máy bay và vật dụng của hành khách được tìm thấy ở đảo Reunion. Như vậy sau 16 tháng, người ta đã tìm được những manh mối về chiếc máy bay xấu số này.
Arnold Gordon, nhà hải dương học của Phòng thí nghiệm quan sát trái đất Lamont-Doherty thuộc Đại học Columbia (Mỹ), cho biết những vỏ sò, con hàu bám trên các mảnh vỡ ở Reunion trùng hợp với các mảnh vỡ khác cho thấy chúng nằm trong đại dương hơn một năm. "Đã 16 tháng sau vụ tai nạn và tất cả mọi thứ phù hợp với nhau", ông nói. "Vì vậy, tôi nghĩ xác suất mảnh vỡ thuộc về máy bay MH370 là khá cao', ông nói tiếp. Hãng Malaysia Airlines sau khi tìm hiểu mảnh vỡ cũng tin nó thuộc MH370.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.