Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên

24/10/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Mali trở thành quốc gia Tây Phi thứ 6 bị Ebola sau khi xác nhận có ca nhiễm đầu tiên vào hôm 23.10.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng y tế Mali Ousmane Kone thông báo bệnh nhân Ebola đầu tiên của nước này là một cô bé 2 tuổi vừa mới sang quốc gia láng giềng Guinea, nơi đang có dịch bệnh hoành hành. “Tình trạng sức khỏe của bé gái đang tiến triển tốt nhờ được điều trị nhanh chóng”, ông Kone phát biểu trên truyền hình.

Một quan chức y tế giấu tên của Mali tiết lộ với Reuters rằng mẹ của cô bé đã chết tại Guinea cách đây vài tuần và cháu bé đã được người thân đưa sang Bamako, thủ đô Mali, nơi bé ngụ 10 ngày tại khu Bagadadji trước khi đi sang Kayes, một thị trấn ở miền tây Mali.

Theo thông báo của bộ y tế Mali, cô gái đã được đưa vào Bệnh viện Fousseyni Daou tại Kayes vào tối hôm 22.10 (giờ địa phương) và có xét nghiệm dương tinh với Ebola. Chính quyền Mali đã xác định được danh tính những người có tiếp xúc với bệnh nhân nhỏ tuổi này ở Kayes và đã cho giám sát, Bộ trưởng y tế Mali Kone cho hay.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần đây, số người chết vì dịch bệnh Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 4.877 người, chủ yếu ở các quốc gia Liberia, Guinea, và Sierra Leone.

Hoàng Uy

>> Y tá Mỹ được trị khỏi Ebola
>> Kiểm soát dịch bệnh Ebola tại cửa khẩu
>> Hơn 20 ca tử vong do Ebola mỗi ngày ở Sierra Leone
>> Phóng viên Mỹ, y tá Tây Ban Nha bị Ebola được chữa khỏi
>> Lập 4 đội đáp ứng nhanh đối phó Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.