Mali có nguy cơ bùng phát dịch Ebola

01/11/2014 14:32 GMT+7

(TNO) Bé gái 2 tuổi bị phát hiện nhiễm Ebola tại Mali đã tiếp xúc với 141 người và chính phủ Mali vẫn chưa tìm ra 57 người trong số những người này.

:rel:d:bm:GF2EAA21BPL01
Một nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt một em bé tại khu vực biên giới Mali và Guinea - Ảnh: Reuters

Bé gái này là bệnh nhân Ebola đầu tiên của Mali, đã nhiễm bệnh sau khi sang quốc gia láng giềng Guinea, một trong những nơi được xem là tâm dịch, theo Reuters.

Đã có 2 người tiếp xúc với em bé đang bị nghi đã bị lây nhiễm, theo báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Một trong 2 người nói trên đã không được xét nghiệm, còn người còn lại đã được kiểm tra, nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. Xét nghiệm của 3 trường hợp tình nghi khác có kết quả âm tính, theo WHO và CDC.

Báo cáo của WHO và CDC cũng thuật lại chuyến đi Guinea cùng bà, chú và chị gái 5 tuổi của bé gái nhiễm bệnh và cho biết cô đã tiếp xúc với 141 người. Cả WHO và CDC đều nhấn mạnh rằng con số này có thể gấp đôi.

Reuters bình luận Ebola lây rất mạnh, nên cô bé có thể đã lây cho nhiều người trong chuyến hành trình kéo dài từ Guinea sang Mali.

Nếu những người tiếp xúc với bé bị lây, thì có nguy cơ họ sẽ lây lan loại vi rút chết người này tại thủ đô Bamako của Mali hoặc ở những khu vực sâu hơn bên trong lãnh thổ nước này. Mali giáp với Niger, Algeria, Senegal, Mauritania, Burkina Faso, Bờ Biển Ngà và hiện không có quốc gia nào trong số này bị Ebola.

Hoàng Uy

>> Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên
>> Thêm ca nghi nhiễm Ebola tại Mỹ
>> Trung Quốc rất dễ bị dịch Ebola
>> Rộ cáo buộc ‘quân đội Mỹ tạo ra Ebola’ trên mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.